ผวจ.นครศรีธรรมราช เร่งช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากคลื่นลม

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 54
08:19
11
Logo Thai PBS
ผวจ.นครศรีธรรมราช เร่งช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากคลื่นลม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งให้สำนักงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของจังหวัด เร่งศึกษาและกำหนดแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ป่าชายเลน 150 ไร่ เป็นที่อาศัยแห่งใหม่ ให้กับชาวแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง หลังต้องเผชิญกับคลื่นลมแรงซ้ำซากจนไม่สามารถอาศัยในพื้นที่ได้

ชาวตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช บางส่วน เข้าไปสำรวจความเสียหายของบ้านหลังคลื่นลมสงบ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านกว่า 20 ครอบครัว ที่ตัดสินใจรื้อบ้าน เพราะเกรงว่า จะถูกคลื่นซัดเสียหายหมดทั้งหลัง และเตรียมเข้าไปก่อสร้างบ้านหลังใหม่ในพื้นที่ป่าชายเลนซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรง ทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัด ซึ่งดูแลรับผิดชอบเขตอนุรักษ์ จัดกำลังไปป้อมปราบ ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปบุกรุก ระหว่างรอการกำหนดหลักเกณฑ์จัดสรรที่ชัดเจนจากรัฐบาล

ด้าน นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำชับให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ศึกษาและกำหนดแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ 150 ไร่ ตามคณะรัฐมนตรี เพื่อเร่งจัดสรรเป็นที่อาศัยถาวรให้กับชาวบ้าน หมู่ที่ 1 , 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลแหลมตะลุมพุก เป็นที่อยู่อาศัยถาวร แทนพื้นที่เดิม ที่ถูกคลื่นซัดถล่มซ้ำซาก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง