ตร.จ่อเรียกพยานคดียิงนายก อบจ.สมุทรสาคร สอบสวนเพิ่ม

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 54
13:56
5
Logo Thai PBS
ตร.จ่อเรียกพยานคดียิงนายก อบจ.สมุทรสาคร สอบสวนเพิ่ม

ตำรวจจังหวัดสมุทรสาครเตรียมทำหนังสือสอบถามนายทะเบียน เรื่องการครอบครองปืนขนาด .40 และจะเรียกพยานเห็นเหตุการณ์ในคดียิงนายก อบจ.สมุทรสาคร มาสอบสวนเพิ่ม เนื่องจากก่อนหน้านี้ยังไม่กล้าออกมาให้ข้อมูลตำรวจ ส่วน “ครรชิต” ยังคงเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (28 ธ.ค.) นายครรชิต ทับสุวรรณ ซึ่งมีเอกสิทธิ์คุ้มครองในฐานะเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องคดีกับสื่อมวลชน

ขณะที่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (28 ธ.ค.) ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องที่ตำรวจร้องขอตัวนายครรชิตไปดำเนินคดี เนื่องจากประธานสภาผู้แทนราษฎรระบุว่า ยังไม่ได้รับเรื่องร้องขอจากตำรวจ

พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้แนวทางการสืบสวนคดียิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร จะมีการเรียกพยานเห็นเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติมอีกหลายคน เพราะก่อนหน้านี้พยานไม่กล้าออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ รวมถึงการทำหนังสือสอบถามไปยังนายทะเบียน ว่ามีผู้ใดครอบครองปืนขนาด .40 ในจังหวัดสมุทรสาครบ้าง

นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีนี้ หลังตำรวจรวบรวมพยานพลักฐาน จนทำให้ศาลอนุมัติออกหมายจับเมื่อ 2 วันก่อน โดยนายครรชิตและทีมทนายความพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แต่ตำรวจไม่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ เพราะกำลังอยู่ในสมัยการประชุมสภา ซึ่งประธานสภาผู้แทนราษฎรจะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อขอมติจากสมาชิกในที่ประชุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง