นักท่องเที่ยวยังแห่ขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 54
00:36
18
Logo Thai PBS
 นักท่องเที่ยวยังแห่ขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาว

บรรยากาศท่องเที่ยวในภาคเหนือคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ขณะที่หลายพื้นที่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว หลังอุณหภูมิมีแนวโน้มลดงอย่างต่อเนื่อง

นักเรียนโรงเรียนร่มเกล้าเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้บริเวณสนามหญ้าหน้าอาคารโรงเรียนนั่งเรียนหนังสือกลางแดด เพื่อคลายหนาว เพราะสภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิในช่วงเช้าต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติหนาวแล้ว 3 อำเภอ คือ อำเภอน้ำหนาว อำเภอเขาค้อ และ อำเภอหล่มเก่า และ มีผู้ที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกว่า 100,000 ครัวเรือน

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ปล่อยขบวนคาราวานผ้าห่มกันหนาว 8,000ผืนเพื่อไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยหนาว หลังประกาศให้ทุกอำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว ซึ่งยังมีผู้ที่ขาดแคลนผ้าห่มอีกจำนวนมาก

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวในภาคเหนือยังคงคึกคัก โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าชมงานย่านพาณิชย์ บ้านถวาย หมู่บ้านสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2 บริเวณศูนย์จำหน่ายสินค้าและหัตถกรรมบ้านถวาย อำเภอหางดง เนื่องจากมีการลดราคาสินค้าร้อยละ 10 - ร้อยละ 30 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ขณะที่จังหวัดเชียงรายเหล่าข้าราชการและพนักงานเทศบาลนครเชียงราย ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงรายแห่งที่ 1 ตามโครงการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ หรือ วันทำความสะอาดครั้งใหญ่เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ขณะที่ช่างเครื่องบริษัทเอกชน เข้าตรวจสอบสภาพรถโดยสาร เพื่อความปลอดภัยระหว่างให้บริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง