ศภช.เตือนประชาชนในภาคใต้ระวังฝนตกหนัก - คลื่นสูง

สังคม
29 ธ.ค. 54
04:43
5
Logo Thai PBS
ศภช.เตือนประชาชนในภาคใต้ระวังฝนตกหนัก - คลื่นสูง

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 มกราคม อาจมีลมแรงคลื่นสูง ฝนตกหนัก ขณะที่ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังมีอากาศหนาวเย็น

บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนยังมีกำลังอ่อนลงเล็กน้อย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือ ระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะนี้

อนึ่งจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างเคลื่อนผ่านประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนหนักบางแห่ง โดยคลื่นลมอ่าวไทยตอนล่างสูง 2-3 เมตร ในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2554 - 1 มกราคม 2555

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) แจ้งว่า ในวันที่ 29 ธันวาคม 2554 - 1 มกราคม 2555 อาจเกิดคลื่นลมแรงถึงแรงมากและฝนตกหนัก บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดสงขลา จังหวัด นครศรีธรรมราช จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสุราษฏร์ธานี อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม เรือเล็กดาดฟ้าเปิดควรงดออกจากฝั่ง ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโปรดกรุณาทราบ และติดตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างใกล้ชิดต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง