"พล.อ.เปรม" ชื่นชมกองทัพช่วยเหลือประชาชน ในเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา

การเมือง
29 ธ.ค. 54
06:21
13
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" ชื่นชมกองทัพช่วยเหลือประชาชน ในเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประกาศภารกิจกองทัพต้องปกป้องสถาบันของชาติ พร้อมขอทหารร่วมดูแลนายกรัฐมนตรีหญิงของประเทศ เชื่ออนาคตข้างหน้ายังมีอุปสรรคอีกหลากหลายรูปแบบให้ต้องฝ่าฟัน ขณะที่ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ กล่าวชื่นชมกองทัพในการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา

ด้วยประเพณีปฏิบัติและความเป็นศิริมงคลในวาระขึ้นปีใหม่ปี 2555 พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ คณะผู้บัญชาการเหล่าทัพ ตลอดจนข้าราชการระดับสูงของกระทรวง ถือโอกาสเข้ารับพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ โดยสาระสำคัญในการให้โอวาทนอกจากคำชื่นชมต่อกรณีกองทัพให้ความช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาแล้ว พล.อ.เปรม กล่าวย้ำให้ กองทัพเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ของบ้านเมือง ด้วยความรักความสามัคคี และ จงรักภักดีต่อสถาบัน ทั้งกายใจและวิญญาณ

หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวเน้นย้ำให้กองทัพนำโอวาทของประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ มาปฏิบัติ และจากการทำงานในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมายืนยันได้ว่า กองทัพทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี นับแต่นี้ยังต้องเดินหน้าปกป้องสถาบัน ไม่เลือกข้าง และ เป็นกรรมการของความถูกต้อง

และด้วยวันหยุดต่อเนื่องหลายวันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2555 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ร่วมกับ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประสานงานกันเพื่อป้องกันระมัดระวังอันตรายที่จะเกิดกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงปีใหม่ โดยเฉพาะมาตรการควบคุมสถานบริการ ที่ต้องกำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และในพื้นที่ต่างจังหวัด ต้องเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงใด ๆ ขึ้น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง