"เฉลิม" จ่อไปเชียงราย เช็กความคืบหน้าวางลวดสกัดยาเสพติด

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 54
11:36
14
Logo Thai PBS
"เฉลิม" จ่อไปเชียงราย เช็กความคืบหน้าวางลวดสกัดยาเสพติด

กองทัพภาคที่ 3 เดินหน้าวางลวดหนามหีบเพลง สกัดนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็น 1 ใน 7 แผนสกัดกั้นยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.) จะตรวจดูความคืบหน้าในการวางลวดหนามหีบเพลงของกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กลางเดือน ม.ค.55 หลังให้นโยบายใช้รั้วลวดหนามสกัดกั้นการนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

กองกำลังผาเมือง กองทัพภาคที่ 3 ได้เริ่มวางลวดหนามหีบเพลงตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย หลัง ศพส. ออกคำสั่งให้กองทัพรับผิดชอบจัดวางลวดหนามในพื้นที่ชายแดน ซึ่งเป็น 1 ใน 7 แผนของรัฐบาลในการสกัดกั้นยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

กองกำลังผาเมืองประสานการทำงานกับอำเภอแม่สายในการชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้นำชุมชนให้เข้าใจนโยบายรัฐบาลในการวางลวดหนามบริเวณช่องทางและท่าข้ามสำคัญที่ถูกใช้ในการนำเข้าสินค้าผิดกฎหมายและยาเสพติดจากประเทศพม่า

พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์การ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารม้าที่ 3 รับผิดชอบสกัดยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย ระบุว่า การวางลวดหนามเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ในการป้องปรามและสร้างอุปสรรคต่อการลักลอบนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ชายแดน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง