จราจรบนถนนสายหลักเริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 54
11:42
3
Logo Thai PBS
จราจรบนถนนสายหลักเริ่มหนาแน่น

วันนี้เป็นวันแรกที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด ส่งผลให้ถนนสายหลักๆ โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสานเริ่มหนาแน่น โดยคาดว่าช่วงเย็นวันนี้จราจรจะติดขัดมากขึ้น

การจราจรในเขตจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นประตูไปยังภาคเหนือ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ ซึ่งเป็นคอขวด ส่งผลให้มีรถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดแยกหน้าค่ายจิรประวัติ และแยกบึงบอระเพ็ด เพื่อระบายรถให้เคลื่อนตัวได้สะดวกขึ้น

เช่นเดียวกับถนนสายหลักอื่นๆ เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเริ่มตั้งจุดให้บริการประชาชน รวมทั้งนำเครื่องกีดขวางปิดทางแยก ทางร่วม ที่เป็นจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้งถนนทางหลวงหมายเลข 11 ช่วงจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดลำปาง ต่อเนื่องถึงจังหวัดพะเยา และทางหลวงหมายเลข 117 เส้นทางจังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดพิจิตร จังหวัดพิษณุโลก

ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพที่มุ่งหน้าเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มมีความหนาแน่นในบางช่วง โดยเฉพาะช่วงขึ้นเขาลงเขา ตั้งแต่ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี, ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง และช่วงขึ้นเขาริมเขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ โดยเจ้าหน้าที่ต้องปิดช่องทางกลับรถ บริเวณทางโค้งและทางลงเนิน ตลอดเส้นทางบนถนนมิตรภาพ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมทั้งตั้งจุดให้บริการประชาชนกว่า 400 จุด ที่คาดว่าการจราจรจะหนาแน่นในช่วงค่ำวันนี้ (29 ธ.ค.)

เช่นเดียวกับตำรวจทางหลวงชัยภูมิที่ตั้งศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกโรงต้ม ถนนสายรอบเมืองชัยภูมิ และเตรียมตั้งเต็นท์ที่พักชั่วคราวจำนวน 40 หลังไว้คอยบริการผู้ที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางและผู้ที่มีอาการมึนเมา

ส่วนภาคใต้ ตำรวจทางหลวงชุมพรนำกำลังตั้งด่านตรวจจับความเร็วบนถนนสายเพชรเกษมสาย 4 บริเวณบ้านห้วยยูง ตำบลไชยราช อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร รวมทั้งใช้เครื่องตรวจจับความเร็ว ซึ่งพบว่ารถยนต์ส่วนใหญ่ยังขับด้วยความเร็วสูงเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งวันนี้ (29 ธ.ค.) เพียงวันเดียว จังหวัดชุมพรเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายหลักแล้ว 3 ราย แต่ยังไม่มีรายงานการเสียชีวิต

ขณะที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจและให้บริการประชาชนในช่วง 7 วันระวังอันตราย ที่บริเวณจุดตรวจร่วมห้าแยกน้ำกระจาย อำเภอเมืองสงขลา นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจซ่อมรถจักรยานยนต์ และนวดคลายเส้นให้กับผู้เดินทาง เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง