“เสก โลโซ” เข้าบำบัดยาเสพติดที่สถาบันธัญญารักษ์

Logo Thai PBS
“เสก โลโซ” เข้าบำบัดยาเสพติดที่สถาบันธัญญารักษ์

“เสก โลโซ” ถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดเพื่อเลิกยาเสพติดที่สถาบันธัญญารักษ์แล้ว เมื่อวันนี้ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้านครอบครัวของเสก โลโซ เดินทางเข้าพบเลขาธิการ ป.ป.ส.เพื่อขอเลื่อนการเข้าให้ข้อมูล หลังครบกำหนดเมื่อวานนี้

นางปลิว ศุขพิมาย มารดานายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ โสก โลโซ นักร้องชื่อดัง พร้อมพี่ชายและทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รักษาการเลขาธิการ ป.ป.ส.เพื่อยื่นหนังสือขอเลื่อนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.กรณีภาพเสพยาที่ปรากฎตามข่าว และนักร้องดัง ออกมายอมรับว่าเสพยาจริง

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการห้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวว่า ได้ดำเนินการส่งหนังสือเชิญ เสก โลโซ ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พุทธศักราช 2519 เพื่อให้นักร้องชื่อดังเข้าให้ถ้อยคำในการชี้แจงข้อมูลการเสพยาเสพติดกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภายใน 7 วัน แต่เสก โลโซ ตัดสินใจเข้ารับการบำบัดยาเสพติดที่สถาบันธัญญรักษ์ไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถเดินทางเข้าให้ข้อมูลการเสพยาได้

ขณะที่ นพ.วิโรจน์ วีรชัย ผู้อำนวยการสถาบันธัญญรักษ์ กล่าวถึงกรณีการรับตัว เสก โลโซ เข้าสู่การบำบัดยาเสพติดว่า ขณะนี้เสก เข้ารับการบำบัดมาแล้ว 2 วัน เบื้องต้นได้ให้ความร่วมมือในการรักษากับแพทย์เป็นอย่างดี ไม่มีพฤติกรรมกาวร้าวแต่อย่างใด และจากการตรวจร่างกาย พบว่ามีร่างกายอ่อนแอ มีอาการทางอารมณ์และทางสมองเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากเสพยาเสพติดมานานไม่ต่ำกว่า 1 ปี ส่วนชนิดของสารเสพติดที่ใช้ เป็นสารกระตุ้น ประเภท แอมเฟตามีน ซึ่งได้แก่ ยาไอว์ หรือ ยาบ้า

 

สำหรับขั้นตอนทั่วไปสำหรับการบำบัดผู้ติดยาเสพติดประเภทสารกระตุ้น จะมีการให้ยาเพื่อควบคุมอาการ ขณะนี้ เสก โลโซ ถือเป็นผู้ป่วยใน ต้องอยู่ในความดูแลจของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะยังไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง