ตำรวจเร่งระบายการจราจรสะพานเดชาติวงศ์

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 54
13:42
5
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งระบายการจราจรสะพานเดชาติวงศ์

สภาพการจราจรในเส้นทางหลักเริ่มติดขัด จากปริมาณรถที่เริ่มทยอยเดินทางออกจาก กทม. เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่บริเวณสะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อระบายการจราจร

ตำรวจจราจรจังหวัดนครสวรรค์ขึ้นไปอำนวยการจราจรบนสะพานเดชาติวงศ์ หลังปริมาณรถที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ มีลักษณะเป็นคอขวด เจ้าหน้าที่พยายามปรับแผนระบายการจราจร ด้วยการนำกรวยยางวางเป็นแนวยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อบีบช่องทางจราจร จาก 4 เลนให้เหลือ 2 เลน รวมทั้งขอให้รถบรรทุกไปใช้ทางเลี่ยงเมืองแทน

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนร้านขายมะขามหวาน ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ทำให้นางสีนอง ษรจันทร์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านเสียชีวิต หลังจากที่เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) เกิดอุบัติเหตุในลักษะเดียวกันมาแล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 คน ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากคนขับหลับใน

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพทั้งจากจังหวัดสระบุรีมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา และมุ่งหน้าไปยังภาคอีสานตอนบน ปริมาณรถยังคงหนาแน่น และเริ่มติดขัดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะช่วงขึ้นเขาลงเขา ในอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และเขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ส่วนบริเวณสะพานข้ามรางรถไฟบ้านสระธรรมขันธ์ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางรองรับรถผ่านมาจากตัวเมืองนครราชสีมา มีการสะสมของรถเป็นจำนวนมาก ส่งให้การจราจรติดขัด แต่ยังเคลื่อนตัวได้

ขณะที่ทางหลวงหมายเลข 24 ระหว่าง อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ถึงอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ถนนแจ้งสนิท ทางหลวงหมายเลข 23 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น และทางหลวงหมายเลข 212 ถนนชยางกูร จังหวัดอุบลราชธานี ไปยังจังหวัดนครพนม มีปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง