ตร.ย้ำพนักงานขับรถโดยสารห้ามเมาแล้วขับ

สังคม
31 ธ.ค. 54
09:24
11
Logo Thai PBS
ตร.ย้ำพนักงานขับรถโดยสารห้ามเมาแล้วขับ

ตำรวจย้ำมาตราการเมาไม่ขับ โดยเฉพาะพนักงานขับรถโดยสาร ภายในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ ห้ามพบแอลกอฮอล์ในร่างกาย แม้จะไม่เกินกฎหมายที่กำหนด ซึ่งเมื่อพบพนักงานที่ฝ่าฝืนจะจัดทำประวัติส่งต้นสังกัด และห้ามขับรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ตำรวจนครบาลบางซื่อ และตำรวจจราจรกลาง ตรวจวัดแอลกอฮอล์ พนักงานขับรถโดยสาร ภายในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ ก่อนรถเดินทางออกไปต่างจังหวัด โดย ผู้ช่วยพนักงานขับรถโดยสารคันหนึ่ง ถูกส่งตรวจและพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 34 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ แม้จะไม่เกินที่กฎหมายกำหนด คือ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ และไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถ แต่ตำรวจเชื่อว่าปริมาณแอลกอฮอล์ที่พบ อาจทำให้ลดประสิทธิภาพในการขับขี่ และเพื่อเป็นการป้องปราม เบื้องต้นจัดทำประวัติ และห้ามขับรถ โดยผู้ที่เมาแล้วขับขี่มีโทษปรับตั้งแต่ 5,000 ถึง 20,000บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี และหากมีอุบัติเหตุ ผู้โดยสารบาดเจ็บ เสียชีวิต จะมีอัตราโทษสูงขึ้น

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจราจร เปิดเผยว่า การจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต พบว่าคล่องตัวกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยในวันนี้ (31 ธ.ค.) ผู้โดยสารทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่หนาแน่นเช่นเมื่อวานที่ผ่านมา ที่มีประชาชนเดินทางโดยใช้รถโดยสารของ บขส.และรถร่วม รวม 23,000 คน และด้วยความสามารถที่ระบายคนและรถโดยสาร หมดก่อนเวลาเที่ยงคืนวานนี้ ทำให้ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง โดยเฉพาะผู้โดยสารสายตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พบว่าลดลงอย่างชัดเจน โดยผู้โดยสารที่เดินทางวันนี้ จะเป็นผู้โดยสารที่เดินทางในเส้นทางระยะสั้นๆ ซึ่ง บขส.ประเมินว่า จะมีผู้โดยสารเดินทาง 15,000-17,000 คน และ บขส.ได้จัดรถโดยสารไว้ จำนวน 5,841 เที่ยว และรถเสริม 1,476 เที่ยว รวม 7,317 เที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง