ทั่วโลกเตรียมนับถอยหลังขึ้นปีใหม่

ต่างประเทศ
31 ธ.ค. 54
11:27
9
Logo Thai PBS
ทั่วโลกเตรียมนับถอยหลังขึ้นปีใหม่

หลายประเทศทั่วโลกเตรียมนับถอยหลังฉลองปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยออสเตรเลียจัดการแสดงพลุไฟยิ่งใหญ่ ขณะที่สาวญี่ปุ่นตื่นเช้าไปเสริมสวย และร้านสินค้าที่ฮ่องกงคึกคักเป็นพิเศษ

ชาวออสเตรเลีย และนักท่องเที่ยวหลายพันคนทยอยกันมาจับจองมุมที่ดีที่สุดสำหรับการชมการแสดงพลุและดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นที่สะพานฮาเบอร์ นครซิดนีย์ โดยรัฐบาลทุ่มงบกว่า 180 ล้านบาทสำหรับเป็นค่าดอกไม้ไฟซึ่งมีน้ำหนักรวมกันถึง 7 ตัน และต้องใช้เวลาเตรียมงานนาน 15 เดือน เพื่อเนรมิตรค่ำคืนนี้ให้เป็นคืนพิเศษสุด สมกับหัวข้อของงานที่ใช้ชื่อว่า "ห้วงเวลาแห่งความฝัน" ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 1.5 ล้านคน และมีผู้ชมทางโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านคน

ส่วนสาวชาวกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นไปร้านเสริมสวยกันตั้งแต่ 7 โมงเช้าเพื่อแต่งหน้า ทำผมและสวมชุดกิโมโน สำหรับเตรียมตัวต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งแต่ละคนต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาท ขณะที่อีกหลายคนมุ่งหน้าไปตลาด อามีโยโกะ เพื่อจับจ่ายซื้อของสำหรับงานเลี้ยงปีใหม่

ขณะที่บรรยากาศร้านค้าในฮ่องกงคึกคักมาก สินค้ายี่ห้อดังถือฤกษ์เปิดตัวร้านสาขาใหม่หลายร้าน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาเที่ยว และซื้อของ การท่องเที่ยวฮ่องกงระบุว่าจนถึงวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวกว่า 40 ล้านคนแล้ว และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 2 ล้านคนที่มาเที่ยวฮ่องกงในช่วงเทศกาลปีใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง