"ภราดร" ยืนยันไม่กลับมาแข่งเทนนิสอาชีพ

กีฬา
2 ม.ค. 55
08:35
5
Logo Thai PBS
"ภราดร" ยืนยันไม่กลับมาแข่งเทนนิสอาชีพ

ภราดร โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังชนะ จอห์น อิสเนอร์ไปได้อย่างสนุก ส่วน วอซเนียคกี้ พลิกแพ้ อซราเรนก้า ไป 2 เซตรวดในศึกเทนนิสการกุศลที่หัวหิน

เทนนิสแมตซ์พิเศษรายการ เวิลด์เทนนิส แชริตี อินวิเทชัน หัวหิน ที่สนามเซนเทนเนียล พาร์ค อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน โดยบรรยากาศในสนามเต็มไปด้วยความคึกคัก ไฮไลต์อยู่ที่การกลับมาคืนสนามในครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปีของภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก หลังแขวนแร็กเกตไปในปี 2010 ในศึกไทยแลนด์โอเพ่น และ ภราดร ไม่ทำให้แฟนเทนนิสต้องผิดหวัง ด้วยการ ใช้ลูกเสิร์ฟเอช และการตีวินเนอร์เล่นงาน จอห์น อิสเนอร์ มือ 18 จากสหรัฐ ที่มีส่วนสูง 2.06 เมตร จนเป็นฝ่ายชนะไปได้ 2-0 เซตคะแนน 6-4 และ 7-5 ที่สำคัญภราดร ประกาศชัดเจนว่า จะไม่กลับมาเทนนิสอาชีพอีกครั้งอย่างแน่นอน

อีกคู่ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ค ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่เป็นฝ่ายพลิกแพ้ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 จากเบลารุสไป 2 เซทรวด คะแนน 2-6 และ 5-7 หลังจบเกม อซาเรนก้า บอกว่า ประทับใจที่ได้ลงแข่งเทนนิสในเมืองไทยเป็นครั้งแรกและยืนยันว่า ถ้ามีโอกาสต้องการกลับมาลงแข่งที่ประเทศไทยอีกครั้ง

ในเกมนี้ ภราดร วอซเนียคกี้ และ แฟนหนุ่มรอรี่ย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 3ของโลก รวมถึง อซาเรนก้า และ อิสเนอร์ ได้ร่วมบริจาคเงินคนละ 1 แสนบาท เพื่อร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมรวมกับรายได้จากเทนนิสการกุศลรายการนี้ และในช่วงเช้าที่ผ่านมา วอซเนียคกี้ ก็ได้เดินทางต่อไปยังซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมลงแข่งรายการอุ่นเครื่อง ก่อนจะลงแข่งออสเตรเลี่ยนโอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี ในวันที่ 16 มกราคมนี้ ซึ่งแชมป์เก่าเป็นของคิม ไคลจ์เตอร์ จากเบลเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง