แรลลี่ดาการ์มีนักแข่งเสียชีวิตตั้งแต่วันแรก

กีฬา
2 ม.ค. 55
08:39
7
Logo Thai PBS
แรลลี่ดาการ์มีนักแข่งเสียชีวิตตั้งแต่วันแรก

แรลลี่ดาการ์ ที่ประเทศอาร์เจนติน่า มีนักแข่งเสียชีวิตตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน

การแข่งขันแรลลี่ดาการ์เริ่มต้นออกสตาร์ทวันแรกเมื่อวานนี้ได้เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นทันทีเมื่อ ฮอร์เก้ มาร์ติเนซ บอเอโร่ นักแข่งเจ้าถิ่นประเภทจักรยานยนต์วัย 38 ปีประสบอุบัติเหตุหลังออกสตาร์ทจากเมือง มาร์เดล พลาต้า ได้ไม่นาน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาแถลงว่า ทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือ บอเอโร่ หลังเกิดเหตุไม่ถึง 5 นาที แต่เจ้าตัวเสียชีวิตบนเฮลิคอปเตอร์ระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนการแข่งขันในวันแรกผู้นำประเภทจักรยานยนต์ตกเป็นของ ฟราสซิสโก้ โลเปซ นักแข่งจากชิลี ทำเวลา 32 นาที 37 วินาที นำอันดับที่สองอย่าง มาร์ค โกม่า แชมป์เก่าจากสเปนอยู่ 14 วินาที และอันดับ 3 เป็น ฮาเวียร์ ปิซโซริโต้ นักแข่งจากอาร์เจนติน่าเจ้าถิ่น ส่วนซิริล เดสเปรส แชมป์เก่า 3 สมัย ออกสตาร์ทไม่ดี รั้งอันดับที่ 13

ประเภทรถยนต์3 อันดับแรกเป็นของนักแข่งจากทีมมินิ โดย ลีโอนิด โนวิตซ์กี นักแข่งจากรัสเซียนำเป็นที่ 1 เวลา 32 นาที 12 วินาที ที่สองเป็นของ เคอร์ซีสซ์ตอฟ โฮโลว์ซิก นักแข่งโปแลนด์ ทำเวลาตามหลัง 5 วินาทีและ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล อดีตแชมป์ 9 สมัยชาวฝรั่งเศส อยู่อันดับ 3 ทำเวลาตามหลัง 9 วินาที

ส่วนแชมป์เก่าอย่าง นาสเซอร์ อัล อัตติยาห์ นักแข่งจากกาต้าร์ ออกสตาร์ทได้อย่างย่ำแย่ และ ทำเวลาตามหลัง โนวิตซ์กี ผู้นำห่างถึง 9 นาที 50 วินาที เนื่องจากมีปัญหาเครื่องยนต์ในช่วงก่อนถึงเส้นชัย 

สำหรับแรลลี่ดาการ์ปี นี้ได้เพิ่มเส้นทางผ่านประเทศชิลี ทำให้มีระยะทางแข่งขันรวมทั้งสิ้นเกือบ 9,000 กิโลเมตร และจะไปเข้าเส้นชัยที่เมืองลิม่า ประเทศเปรู วันที่ 15 ธ.ค.นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง