ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางหลายจุดใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ฯ

ภูมิภาค
3 ม.ค. 55
05:40
11
Logo Thai PBS
ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางหลายจุดใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ฯ

หลังสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เริ่มคลี่คลาย ประชาชนเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพฯ แม้ว่าเส้นทางหลัก ถนนเพชรเกษมบางช่วงจะถูกตัดขาด ส่วนฝนที่ตกหนักทำให้อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดดินลื่นไถลปิดทับเส้นทางหลายจุด

กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และ มีสีแดงขุ่นในน้ำตกหินลาด แหล่งท่องเที่ยว ของอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้เจ้าหน้าที่ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและเฝ้าสั่งเกตปริมาณน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพราะน้ำที่มากขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำตก

ส่วนฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ ( 2ธ.ค.) ทำให้ดินลื่นไถลปิดทับเส้นทางจราจรบนเกาะสุมยทางขึ้นเขาแหลมใหญ่ ตำบลอ่างทอง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเปิดเส้นทางถนนเพชรเกษมเส้นทางหลักจากภาคใต้มายังกรุงเทพมหานคร ยังมีน้ำท่วม แต่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เช้าวันนี้ ( 3 ธ.ค.) เต็มไปด้วยประชาชนทะยอยเดินทางกลับ รถโดยสารเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ จำนวน 36 เที่ยวถูกจองเต็มทั้งหมดทำให้ บขส.ต้องเสริมรถวันละ 10 เที่ยว และยังมีเส้นทางที่ถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ จังหวัดชุมพร ที่คนขับรถต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก

ส่วนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระดับน้ำลดลง เจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งทำความสะอาดขยะจำนวนมากที่ถูกน้ำพัดมากองรวมกันบนถนนหลายสาย ก่อนหน้านี้น้ำท่วมใน 4 ชุมชนของหาดใหญ่ คือ ชุมชนเทศาพัฒนา ตลาดพ่อพรหม วัดหาดใหญ่ใน และชุมชนริมคลอง ร.1 ขณะนี้น้ำลดลงจนเกือบกลับสู่ภาวะปกติแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง