เพลิงไหม้รถทัวร์ขนทหารสับเปลี่ยนกำลังที่ จ.นราฯ

ภูมิภาค
3 ม.ค. 55
05:41
23
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้รถทัวร์ขนทหารสับเปลี่ยนกำลังที่ จ.นราฯ

เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถทัวร์เสียหายทั้งคัน ขณะกำลังขนทหารไปสับเปลี่ยนกำลังที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ไฟกำลังลุกไหม้รถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น ของห้างจัดการ สุภัทรเดช จำกัด ในเขตตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเขาย้อย 2 คันเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ท่ามกลางเสียงคล้ายระเบิดที่ดังเป็นระยะนานกว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถทัวร์ดังกล่าวกำลังนำทหารประมาณ 50 นาย จากค่ายกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ไปผลัดเปลี่ยนกำลังที่จังหวัดนราธิวาส แต่ได้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณล้อหลังด้านขวาทำให้คนขับจอดรถให้ทหารทั้งหมดรีบลงจากรถ เบื้องต้นได้พยายามใช้ถังดับเพลิงขนาดเล็กฉีดแต่ไม่สำเร็จก่อนที่ไฟจะลุกลาม โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ต้องปิดการสัญจรรถคันอื่น เนื่องจากมีเสียงคล้ายระเบิดดังเป็นระยะ ๆ จากอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่ค้างอยู่ในรถ สาเหตุคาดว่า จะเกิดจากยางระเบิดแล้วเสียดสีกับถนนจนเกิดไฟลุกไหม้

ส่วนที่อำเภอปราณบุรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารพุ่งชนเสาไฟฟ้าบริเวณสี่แยกไฟแดงในตัวอำเภอปราณบุรี ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับเจ็บขากระจกบาดกว่า 10 คน โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถเสริม รับผู้โดยสาร 45 คน มาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ระหว่างทางมีฝนตก และยางหลังเกิดระเบิดขึ้น ทำให้รถเสียหลักหมุนรอบ จนไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงพุ่งชนเสาสัญญาณไฟจราจร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง