ถนนสายหลัก "อีสาน-เหนือ" มุ่งหน้ากรุงเทพฯ รถหนาแน่นเริ่มติดขัด

ภูมิภาค
3 ม.ค. 55
06:51
12
Logo Thai PBS
ถนนสายหลัก "อีสาน-เหนือ" มุ่งหน้ากรุงเทพฯ รถหนาแน่นเริ่มติดขัด

การจราจรบนถนนหลายสายเริ่มหนาแน่นและติดขัดมากขึ้น หลังประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่เริ่มทยอยเดินทางกลับ

สภาพการจราจรขาเข้ากรุงเทพฯในช่วงเช้านี้บนถนนพหลโยธินนครสวรรค์-กำแพงเพชร และถนนสาย117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ซึ่งมีปริมาณรถมาก ทำให้บางช่วงจราจรเริ่มติดขัด เนื่องจากประชาชนเดินทางกลับหลังท่องเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่กันมากขึ้น ส่วนบริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถมากเช่นกัน เนื่องจากเป็นจุดรับรถจากทางภาคเหนือและมีลักษณะเป็นคอขวด จากถนนทางภาคเหนือ 6 เลนส์มาเป็น 2 เลนส์ เพื่อขึ้นสะพาน ทำให้รถเคลื่อนที่ได้ช้าสลับกับหยุดนิ่งเป็นบางช่วง ตำรวจจราจรต้องระดมกำลังอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวในอำเภอปาย เริ่มเดินทางกลับทำให้มีรถติดยาวตลอดเส้นทางสายปาย-แม่แตง ส่วนเต้นท์ที่นักท่องเที่ยวนำมากาง ก็เริ่มมีการรื้อถอนออก ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งทำความสะอาด เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวตลอดช่วงหน้าหนาวนี้

ส่วนตามสถานีขนส่งในจังหวัดพิจิตรมีประชาชนจำนวนมากมาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับ แต่รถโดยสารที่มาบริการส่วนใหญ่เป็นรถที่มีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้า ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องหันมาใช้บริการรถไฟและรถตู้แทน

ที่จังหวัดน่านทหารร่วมกับตำรวจและอาสาสมัคร ได้ตั้งด่านบนถนนสายต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่วันนี้จะเดินทางกลับ ส่วนสภาพการจราจรขาเข้ากรุงเทพบนถนนเพชรเกษม ช่วงจังหวัดเพชรบุรี รถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน แต่ยังเคลื่อนตัวไปได้ด้วยดี

ส่วนบริเวณถนนมิตรภาพสายบายพาสฝั่งขาออกจากจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดสระบุรี ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นตั้งแต่เช้า แต่รถยังวิ่งทำความเร็วได้คล่องตัว ตำรวจเตรียมเปิดช่องทางพิเศษเป็นจุดๆ ตั้งแต่แยกอำเภอโนนสูง จนถึงเขตตำบลจอหอ อำเภอเมือง เพื่อแก้ไขการจราจรที่ติดขัด

ส่วนบรรยากาศการเดินทางกลับของประชาชนตามสถานีขนส่งหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งที่นครราชสีมายโสธรและจังหวัดศรีสะเกษ หนาแน่นไปด้วยประชาชนที่มารอใช้บริการ ขณะที่บริเวณจุดผ่านด่านสากลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี นักท่องเที่ยวและแรงงานชาวลาวเกือบ 2 พันคน ทยอยเดินทางข้ามด่าน เพื่อเตรียมตัวกลับไปทำงานในฝั่งไทย

ส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ยังถือเป็นจังหวัดอันดับ 1 ที่มียอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดของประเทศในช่วง 7 วันอันตราย โดยล่าสุด มีผู้เสียชีวิตสะสม 16 ราย บาดเจ็บ 49 ราย และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 33 ครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง