ตำรวจ น.4 รวบแล้วแก๊งอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่นิสิต ม.เกษตรฯ

อาชญากรรม
3 ม.ค. 55
06:54
11
Logo Thai PBS
ตำรวจ น.4 รวบแล้วแก๊งอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่นิสิต ม.เกษตรฯ

ตำรวจนครบาลจับ 4 ผู้ต้องหาร่วมกันอุ้มฆ่านิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลังรับสารภาพว่า ได้เรียกค่าไถ่จากมารดาผู้ตายเป็นเงิน 2 ล้านบาทแต่ถูกปฏิเสธ จึงจับผู้ตายใส่กระสอบโยนลงน้ำเพราะเกรงว่าผู้ตายจะจำหน้าได้

กระสอบและกุญแจมือที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นของกลางที่ตำรวจนครบาลยึดได้จาก 4 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายปิยพันธ์ ฐิติอักษรศิลป นิสิตชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังนายอภิรพัฒน์ สุขะอาคม หนึ่งในผู้ต้องหารับสารภาพว่า รู้จักกับผู้ตายภายในร้านเกมส์แห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว และ ผู้ตายชอบพูดคุยว่าที่บ้านมีฐานะร่ำรวย ทำให้เกิดความโลภจึงวางแผนร่วมกับพวกอีก 3 คน หลอกให้ผู้ตายมาพบที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ก่อนจะจับตัวผู้ตายใส่กุญแจมือไขว้หลังปิดตา

จากนั้นจึงโทรศัพท์ไปหามารดาผู้ตายเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่มารดาผู้ตายนึกว่าเป็นเรื่องล้อเล่นจึงได้ปฏิเสธ แต่ผู้ต้องหาเกรงผู้ตายจะจำหน้าได้จึงจับผู้ตายใส่กระสอบโยนลงคลองปักหลัก 2 เขตประเวศจนเสียชีวิต ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันเอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไปเรียกค่าไถ่โดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ขณะที่อีกคดีหนึ่งตำรวจนครบาลบางขุนนนท์จับกุมตัวเยาวชนอายุ 19 ปีพร้อมพวกรวม 4 คนพร้อมยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ 2 คันที่ใช้ในการก่อเหตุตระเวนปล้นทรัพย์ ผู้เสียหายหลายรายในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่ง 1 ในผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มนี้ปล้นทรัพย์ คือ บุตรชายของนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่า ลงมือเพราะไม่ทราบว่าเป็นลูกของอดีตรัฐมนตรี นอกจากนี้ ตำรวจพบว่า ทั้งหมดเคยมีประวัติอาชญากรรมและก่อเหตุในลักษณะนี้ ในท้องที่ตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ มาก่อน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง