"วอซเนียคกี้" นำเดนมาร์กคว้าชัยในศึกเทนนิสฮอปแมนคัพ

กีฬา
3 ม.ค. 55
08:02
10
Logo Thai PBS
"วอซเนียคกี้" นำเดนมาร์กคว้าชัยในศึกเทนนิสฮอปแมนคัพ

คาโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 1 ของโลกนำทีมเดนมาร์กเก็บชัยชนะในเทนนิสฮอปแมนคัพ ได้สำเร็จ

เทนนิสประเภททีมผสมฮอปแมนคัพ ที่ประเทศออสเตรเลีย รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เดนมาร์ก พบกับ สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว มาร์ดี ฟิช เก็บคะแนนแรกให้สหรัฐได้ก่อนหลังเอาชนะ เฟรเดริก นีลเซน 4-6,7-6 ไทเบรก 7-5 และ 6-4

แต่ คาโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 1 ของโลกที่เดินทางจากประเทศไทยถึงออสเตรเลียเพียง 4 ชั่วโมงก่อนแข่งขันยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และ เอาชนะ เบทธานี มัทเท็ก-แซนด์ส ของสหรัฐฯ ในประเภทหญิงเดี่ยวช่วยให้ เดนมาร์ก ตามตีเสมอ 1-1 ต้องมาตัดสินกันที่ประเภทคู่ผสมซึ่ง วอซเนียคกี้ และ นีลเซน ช่วยกันเอาชนะ มัทเท็ก-แซนด์ส และ มาร์ดี้ฟิช ไป 7-5 , 6-3 เดนมาร์ก ชนะ สหรัฐ 2-1 คู่ เก็บชัยชนะนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มเอได้สำเร็จ

ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเอ เพทรา วิโทวา มือ 2 ของโลก และ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลก จากเช็กช่วยกันเอาชนะ สเวทานา พิรอนโควา และ กรีกอร์ ดิมิทรอฟ สองนักเทนนิสจากบัลแกเรีย ในประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว ทำให้ สาธารณรัฐเช็ก นำ 2-0 ก่อนที่ บัลแกเรีย จะไล่ขึ้นมา 1-2 จากการชนะในประเภทคู่ผสม ทำให้ เช็ก เก็บชัยชนะแมตช์แรกด้วยการชนะ บัลแกเรีย 2-1 คู่

เทนนิสกาตาร์โอเพ่น ที่กรุงโดฮา ประเทศกาต้าร์ แมตช์นี้มีประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง รวมถึง คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชคนใหม่ของเปแอสเชเข้ามาชมเกมด้วย โดยชายเดี่ยวรอบแรก อเล็กซ์ โมโกโปลอฟ มือวางอันดับ 6 ของรายการจากรัสเซีย เอาชนะ ฟิลิปโป้ โวลานดรี้ นักเทนนิสจากอิตาลี 5-7,6-4 และ 6-2

ขณะที่ เบนจามิน เบ็คเกอร์ นักเทนนิสจากเยอรมนีที่ไม่ได้ลงแข่งขันเลยในช่วงครึ่งปีหลังของปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก ก็เอาชนะ อิกอร์ คูนิตซิน นักเทนนิสจากรัสเซีย 6-4, 7-5 และ อันเดรส เซ็ปปิ มือ 8 ของรายการจากอิตาลี ชนะ ลูคาสซ์ คูบอต 6-2 และ 6-3 ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 10 นาที และวิคเตอร์ โทรอิชกี้ มือ 5 ของรายการจากเซอร์เบียร์ ชนะ ลูคัส โลโซล นักเทนนิสจากเช็ก 6-4, 7-6 ไทเบรก 7-4 ส่วน แชมป์เก่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล จะลงแข่งขันในวันนี้ ( 3 ม.ค.)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง