แชมป์เก่า "แรลลี่ดาการ์" คว้าแชมป์สเตจที่ 2 ได้สำเร็จ

กีฬา
3 ม.ค. 55
08:02
18
Logo Thai PBS
แชมป์เก่า "แรลลี่ดาการ์" คว้าแชมป์สเตจที่ 2 ได้สำเร็จ

แรลลี่ดาการ์ วันที่สอง "แชมป์เก่า" นาสเซอร์ อัล อัตติยาห์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังจากมีปัญหาเครื่องยนต์ในวันแรก

สเตจที่ 2 ของการแข่งขันใช้เส้นทางจากเมืองซานตา โรซา เดลา แพมพา ถึง ซาน ราฟาเอล ในประเทศอาร์เจนตินา นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ แชมป์เก่าจากกาตาร์ซึ่งมีปัญหาที่เครื่องยนต์ในวันแรกจนทำเวลาตามหลังผู้นำเวลารวมเกือบ 10 นาทีกลับมาขับได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนจะทำเวลาดีที่สุดคว้าแชมป์ในช่วงที่ 2 ไปครองด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 47 นาที 18 วินาที อันดับสองเป็นของ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ทำเวลาตามหลัง 54 วินาที

อย่างไรก็ตามปีเตอร์อองเซล อดีตแชมป์ 9 สมัย ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำเวลารวมได้สำเร็จ โดยนำห่างอันดับสอง ร็อบบี กอร์ดอน อยู่ 2 นาที 28 วินาที ส่วน อัล-อัตติยาห์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 6 ทำเวลาตามหลัง ปีเตอร์อองเซล 8 นาที 47 วินาที

ส่วนประเภทมอเตอร์ไซค์ "แชมป์เก่า" มาร์ก โกมา นักบิดชาวสเปนจากทีมเคทีเอ็ม ก็คว้าแชมป์ในสเตจนี้ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 7 นาที 21 วินาที ซึ่งถือเป็นแชมป์สเตจที่ 17 ในการแข่งขันแรลลี่ดาการ์ของ โกม่า และทำให้เขานำเป็นที่ 1 ในอันดับเวลารวมต่อไป ส่วนที่สองเป็นของ ซีรีล เดสเปรส เพื่อนร่วมทีมชาวฝรั่งเศสทำเวลาตามหลัง 1 นาที 18 วินาที

ขณะที่การเสียชีวิตของฮอร์เก้ มาร์ติเนซ บอเอโร่ นักแข่งประเภทจักรยานยนต์ชาวอาร์เจนติน่า ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน ล่าสุดครอบครัวและเพื่อนของบอเอโร่ ได้ร่วมไว้อาลัยและบอกลาบอเอโร่ ก่อนจะมีการนำศพของบอเอโร่เดินทางกลับไปประกอบพิธีกรรมยังบ้านเกิดของเขาในเมืองโบลิวาร์

ก่อนหน้านี้มีผู้เข้าแข่งขันเสียชีวิตในแรลลี่ดาการ์แล้วมากกว่า 20 คน นับตั้งแต่จัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในปี 1979 ส่วนดาการ์ที่ประเทศอาร์เจนติน่า บอเอโร่ ถือเป็นรายที่สอง ต่อจาก ปาสคาล อองรี นักขับชาวฝรั่งเศสที่เสียชีวิตในปี 2009
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง