"เฉลิม"ย้ำตำรวจมีหลักฐานชัดเจนคดียิง นายก อบจ.สมุทรสาคร

อาชญากรรม
3 ม.ค. 55
09:58
11
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ย้ำตำรวจมีหลักฐานชัดเจนคดียิง นายก อบจ.สมุทรสาคร

“เฉลิม”รองนายกฯ ยันตำรวจมีหลักฐานในทางคดียิงนายก อบจ.สมุทรสาครชัดเจน ย้ำไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดียิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนจากภาพกล้องวงจรปิดที่เคยนำไปเปิดเผยในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงเป็นที่มาของการออกหมายจับนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสมุทรสาคร ผู้ต้องหา ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการดำเนินการตามหลักฐาน ไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง หรือสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา พร้อมยืนยันว่าคดีนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง ส่วนจะเป็นเรื่องธุรกิจ หรือชู้สาว ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจในการสอบสวน

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.จำแลง สุดใจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ระบุถึงการออกหมายเรียกให้นายครรชิต ให้ส่งมอบปืนเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งหากไม่ส่งมาภายในวันนี้ (3 ม.ค.) ตำรวจจะออกหมายเรียกในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) และอาจเรียกให้นายครรชิตเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้
ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความของนายครรชิต บอกว่าแนะนำให้นายครรชิต ยอมให้ตำรวจตรวจค้นเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งนายครรชิตได้ยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจในทุกเรื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง