หลายพื้นที่ภาคใต้ยังมีน้ำท่วมสูง

ภูมิภาค
3 ม.ค. 55
23:54
7
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ภาคใต้ยังมีน้ำท่วมสูง

ระดับน้ำที่ท่วมในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างเริ่มลดลง หลายพื้นที่กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ส่วนพื้นที่ภาคใต้ตอนบนยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ตั้งแต่จังหวัดชุมพรไปจนถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมสูงขึ้น

ชาวบ้านในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดชุมพร คือ อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน อำเภอละแม และอำเภอพะโต๊ะ ยังต้องเผชิญกับน้ำที่ท่วมขังตั้งแต่ 0.30-2.00 เมตร

ขณะที่เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ถนนสายหลักระหว่างกิโลเมตรที่ 33-34 บริเวณบ้านหนองพรม ตำบลแหลมปอ มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม จนเจ้าหน้าที่ต้องประกาศเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานียังมีฝนทำให้น้ำท่วมบนถนนสายสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช 1 ช่องจราจร ระดับน้ำสูงกว่า 0.50 เมตร ตำรวจต้องปิดการจราจรบางช่วงเพื่อให้รถวิ่งสวนทางกัน ขณะที่ระดับน้ำในเขตเทศบาลตำบลไชยา ยังทรงตัว เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำที่ท่วมขังระบายลงสู่ทะเลได้ช้า

ส่วนในจังหวัดนครศรีธรรมราช สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เพราะมีน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลลงสู่ที่ต่ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพัทลุง น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลบ่าลงมา ทำให้พื้นที่อำเภอเมือง อำเภอควนขนุน อำเภอบางแก้ว อำเภอเขาชัยสน อำเภอปากพะยูน อำเภอป่าพะยอม และอำเภอป่าบอน ซึ่งเป็นทางผ่านน้ำ มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่ม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขณะที่จังหวัดสงขลา ขณะนี้ระดับน้ำในหลายพื้นที่ลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว ชาวบ้านต่างเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน แม้หลายคนจะยังไม่มั่นใจว่า จะเกิดน้ำท่วมระลอก 2 อีกหรือไม่

จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากพื้นที่สูงในจังหวัดยะลาที่จะลงสู่ทะเล จึงทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ขณะนี้ระดับน้ำลดลงมากแล้ว แต่บริเวณพื้นที่ต่ำในตำบลบาราเฮาะและตำบลปากาฮารัง ในเขตอำเภอเมืองปัตตานี ยังมีน้ำท่วมขัง ชาวบ้านหลายครอบครัวยังคงได้รับความเดือดร้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง