ตำรวจวางมาตรการป้องกันลักลอบขนยาเสพติดเข้า กทม.

ภูมิภาค
4 ม.ค. 55
07:56
7
Logo Thai PBS
ตำรวจวางมาตรการป้องกันลักลอบขนยาเสพติดเข้า กทม.

ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้าทำงานวันนี้เป็นวันแรก หลังหยุดเทศกาลปีใหม่ ทำให้การจราจรหลายเส้นทางเริ่มคล่องตัว ขณะที่ตำรวจวางมาตรการตามเส้นทางเชื่อมระหว่างจังหวัด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดแฝงตัวมากับนักท่องเที่ยว

ตำรวจภูธรภาค 5 บินสำรวจทางหลวงในจังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดแพร่ เพื่อป้องกันขบวนการค้ายาเสพติดฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ชั้นใน โดยแฝงตัวเดินทางมากับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับการเดินทางกลับเข้าทำงานหลังหยุดปีใหม่ วันนี้ (4 ม.ค.) การจราจรบนถนนสายหลักของภาคเหนือ อย่างบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ ปริมาณรถน้อย การจราจรคล่องตัว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบนถนนสายแม่สอด-พบพระ บ้านห้วยไม้แป้น จังหวัดตาก ซึ่งเป็นทางโค้ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน คาดสาเหตุเกิดจากคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง

ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพคล่องตัวเช่นกัน หลังประชาชนทยอยเดินทางกลับตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (3 ม.ค.) ล่าสุดตำรวจได้เปิดจุดกลับรถกว่า 60 จุด ที่นำแท่นปูนปิดกั้นไว้ในช่วงปีใหม่

ส่วนผู้โดยสารที่ยังตกค้างในหลายจังหวัด อย่างจังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดศรีสะเกษ, จังหวัดจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดอุดรธานี เดินทางรอขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับไปทำงาน ซึ่งขนส่งแต่ละแห่งได้สำรองเที่ยวรถ คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ทั้งหมดในวันนี้ (4 ม.ค.)

ขณะที่ประชาชนในภาคใต้ทยอยเดินทางกลับ หลังจากหลายเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้ เพราะน้ำท่วมผิวจราจร ทำให้วันนี้ (4 ม.ค.) มีปริมาณรถมาก โดยเฉพาะถนนสายเอเชีย บ้านหนองพรม ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ที่ยังมีระดับน้ำท่วมประมาณ 20-30 เซนติเมตร ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าและติดขัดเป็นบางช่วง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง