จนท.คุมเข้มความปลอดภัยโครงการฝากบ้านกับตำรวจถึง 8 ม.ค.นี้

อาชญากรรม
4 ม.ค. 55
08:27
14
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มความปลอดภัยโครงการฝากบ้านกับตำรวจถึง 8 ม.ค.นี้

วันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้มีประชาชนเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเกือบ 2,000 หลัง ซึ่งในปัจจุบันมีประชาชนที่ร่วมโครงการเดินทางกลับเข้าบ้านแล้วกว่า 1,000 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมเข้มความปลอดภัยโครงการไปถึงวันที่ 8 มกราคม

โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสถานีตำรวจนครบาล และสถานีตำรวจภูธรในเขตปริมณฑลเปิดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 1,955 หลัง แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพ 1,433 หลัง และในเขตปริมณฑล 512 หลัง

ปัจจุบัน ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการได้เดินทางกลับเข้าบ้านแล้ว 1,195 หลัง สำหรับบ้านที่เจ้าของบ้านยังไม่เดินทางกลับมา ตำรวจจะวางกำลังดูแลอย่างเข้มงวดต่อไป ซึ่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าภายในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม เจ้าของบ้านหลังสุดท้ายที่เข้าร่วมโครงการจะเดินทางกลับ

ส่วนบ้านเรือนของประชาชนในเขตพื้นที่น้ำท่วม ตำรวจยังเฝ้าระวัง และเพิ่มมาตรการดูแลเหตุร้ายต่างๆ อย่างเข้มงวด ซึ่งในปัจจุบันยังไม่พบว่ามีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้นเป็นการซ้ำเติมประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง