"ตู่ จตุพร" ปะหน้า "สุริยะใส กตะศิลา" คู่ซี้ต่างขั้วการเมือง ออกรายการทีวี 5 ม.ค.นี้

การเมือง
4 ม.ค. 55
09:44
4
Logo Thai PBS
 "ตู่ จตุพร" ปะหน้า "สุริยะใส กตะศิลา" คู่ซี้ต่างขั้วการเมือง ออกรายการทีวี 5 ม.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รายการ"เช้าดูวู้ดดี้"  วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2555 นี้  ผู้ดำเนินรายการ เชิญนักการเมือง เพื่อนซี้ต่างขั้วทางการเมือง "ตู่ จตุพร  พรหมพันธุ์" แกนนำกลุ่ม นปช. อดีตโฆษกพรรคไทยรักไทย และ เป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย มาพร้อมกับ นายสุริยะใส กตะศิลา  แกนนำกลุ่มกรีน อดีตผู้ประสานงานพันธมิตร จูงมือกันมาเปิดใจร่วมกันเป็นครั้งแรกแบบสบายๆ และกันเอง เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน  ที่มีต่อกันมานานกว่า 20 ปี แม้จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว......วู้ดดี้เชิญทั้งคู่มาที่สตูดิโอวู้ดดี้เวิลด์ อาร์ซีเอ เป็นการอัดเทปรายการล่วงหน้าไว้เพื่อออกอากาศในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม  เริ่มด้วยการทักทาย  ก่อนจะถามว่าทำไมทั้งคู่ตัดสินใจจูงมือมานั่งสนทนาร่วมกันได้ 

โดยนายจตุพร เผยว่า  จริงๆทั้งคู่ เป็นเพื่อนรู้จักกันมานานกว่า 20 ปีแล้ว ต่อสู้เพื่ออุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย แม้ว่าจะคิดเห็นที่แตกต่างกันก็ตามที
 
ด้านนายสุริยะใส กล่าวว่า ทั้งสองต่างคนต่างเคารพสิทธิกันและกัน ไม่เคยร้องขอ หรือเรียกร้องอะไรต่อกัน   เดินตามแนวทางของตัวเอง

โดยรวม ทั้งคู่บอกกับกับวู้ดดี้ว่า “ เมื่อเร็วๆ นี้ยังมีนัดทานข้าวกันอยู่บ้าง โดยมีพรรคพวกชักชวนกัน ก็มาเจอกัน ทานข้าวพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะคติทางการเมืองกันเป็นเรื่องปกติ นอกจากนี้ สุริยะใส ยังบอกกับวู้ดดี้ว่า  ตู่เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี พูดคุยตลก เป็นกันเอง เวลาคุยกันในหมู่เพื่อนๆ  ก็สนุกไปกับมุขของเขา ไปเล่าให้น้องๆในกลุ่มฟัง  ไม่มีใครเชื่อว่าตู่เป็นคนตลกเลย แต่จริงๆ เขาเป็นคนตลกมาก

ส่วนจตุพรก็เผยว่า  สุริยะใส เป็นคนที่มีไมตรีจิตที่ดีเสมอมา มีความห่วงใยให้เพื่อนฝูงเสมอ  ในประชาธิปไตย คือความแตกต่าง และความแตกต่างนั้นแหละคือความงดงามที่ซ้อนอยู่

ประเด็นสำคัญที่วู้ดดี้ถาม จริงหรือที่ตู่ จตุพร จะเป็นรัฐมนตรีเร็วๆ นี้ ..... จตุพร ตอบว่า “คงต้องถามท่านนายกรัฐมนตรีว่าจะให้เป็นหรือเปล่า  แต่ถ้ามาถามผมตอนนี้ระหว่างรัฐมนตรีกับการเป็นคนเสื้อแดง  ผมก็ขอเป็นคนเสื้อแดง  จริงๆ ผมเป็นอะไรก็ได้  อย่าไปพูดเลยว่าผมจะเป็นรับมนตรี เดี๋ยวคนที่เขาทำหน้าที่อยู่จะไม่สบายใจ  ให้เขาทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ครบถ้วนจะดีกว่า จะเป็นไม่เป็นมันเป็นเรื่องของอนาคต ทุกอย่างต้องขึ้นกับรับบาลและท่านนายกฯ”

นักการเมืองต่างขั้วทั้งสอง จะมาสนทนาและชี้อนาคตแวดวงการเมืองในสายตา เวลา 08.00 น. วันที่ 5 มกราคมนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง