ผู้ประสบอุทกภัยตรวจชื่อรับเงิน 5,000 บาทได้แล้ว

สังคม
4 ม.ค. 55
10:01
9
Logo Thai PBS
ผู้ประสบอุทกภัยตรวจชื่อรับเงิน 5,000 บาทได้แล้ว

ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยผู้ประสบอุทกภัยสามารถตรวจสอบรายชื่อเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 5,000 บาท ได้ทาง www.gsb.or.th หรือ Call Center ธนาคารออมสิน โทร. 1115 หรือดูรายชื่อ ณ สำนักงานเขตที่ดูแลพื้นที่ประสบอุทกภัย

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน เริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 5,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.2554 โดยธนาคารออมสินจะจ่ายเงินช่วยเหลือน้ำท่วมให้แก่ผู้ประสบภัยที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อที่กรมป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยจัดส่งให้ธนาคารออมสินเท่านั้น หากผู้ประสบภัยท่านใดยังไม่ปรากฏรายชื่อผู้มีสิทธิฯ โปรดติดต่อสำนักงานเขตที่ท่านมีบ้านพักอาศัยตั้งอยู่ ซึ่งผู้ประสบอุทกภัยสามารถตรวจสอบรายชื่อเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือ ได้ตามช่องทาง ดังนี้
1. ทางเว็บเพจของธนาคาร www.gsb.or.th
2. ทาง Call Center ธนาคารออมสิน โทร. 1115
3. ประกาศรายชื่อหน้าธนาคารออมสินสาขาที่รับผิดชอบพื้นที่เขตกรุงเทพฯ
4. ประกาศรายชื่อ ณ สำนักงานเขตที่ดูแลพื้นที่ประสบอุทกภัย

ส่วนการขอรับเงินช่วยเหลือจากธนาคารออมสิน มี 2 แนวทาง ได้แก่
1. ติดต่อขอรับเงินช่วยเหลือ ณ สถานที่ที่สำนักงานเขตกำหนดให้ธนาคารออมสินออกไปให้บริการนอกสถานที่ โดยมีการกำหนดวันเวลา และสถานที่ตามที่จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบ
2. ติดต่อขอรับเงิน ณ ที่ทำการสาขาของธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ โดยผู้ประสบภัยต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาจำนวน 1 ฉบับ ไปแสดงตนเพื่อขอรับเงิน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง