ศธ.ประกาศรางวัล 4 ยอดครูผู้มีอุดมการณ์

สังคม
5 ม.ค. 55
07:35
20
Logo Thai PBS
ศธ.ประกาศรางวัล 4 ยอดครูผู้มีอุดมการณ์

กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์ให้กับครู 4 คนใน4ภูมิภาค ที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละ เพื่อลดช่องว่างความแตกต่างทั้งด้านเชื้อชาติ ภาษา และวัฒนธรรม

กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์ในโครงการตามรอยเกียรติยศครูผู้มีอุดมการณ์และจิตวิญญาณครู ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 โดยคัดเลือกข้าราชการครูสายการสอนและสายบริหารสถานศึกษา ที่ปฏิบัติหน้าที่ในชุมชนและมีความแตกต่างด้านภาษาและวัฒนธรรม และเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความทุ่มเทและเสียสละในการทำหน้าที่ทั้ง 4 ภูมิภาค ซึ่งปีนี้ผู้ได้รับรางวัลได้แก่ ภาคกลาง นายประยูร สุธาบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอุดมศิลป์ศึกษา อำเภอสงขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี , ภาคเหนือ ดาบตำรวจคณิต ช่างเงิน ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านแม่กลองดี อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายปรเมษฐ์ สีหะวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพยุห์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ  และภาคใต้ นายบุญสม ทองศรีพราย รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปัตตานี จังหวัดปัตตานี ซึ่งตัวแทนครูที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ฝากไปถึงครูทั่วประเทศ ให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนทุ่มเทการสอนเพื่อลดช่องว่างความแตกต่างทั้งด้าน เชื้อชาติ ภาษาและวัฒนธรรม พร้อมให้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาใช้กับการเรียนการสอน

สำหรับรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2550 โดยมอบให้กับนางสาวจูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนกูจิงรือปะ จังหวัดนราธิวาส ที่ทุ่มเทเสียสละในการสอนนักเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนประสบเหตุจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่และเสียชีวิต ซึ่งรางวัลที่ได้รับจะเป็นเงินสด 300,000 บาท  เข็มเสมาทองคำ และโล่ห์รางวัลและเกียรติบัตร จากนายกรัฐมนตรี โดยจะมอบในวันที่ 16 มกราคม นี้ ซึ่งเป็นวันครูแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง