กองพิสูจน์หลักฐานยืนยันเพลิงไหม้ "ตลาดนัดสวนจตุจักร" ไม่ใช่วางเพลิง

อาชญากรรม
6 ม.ค. 55
13:18
15
Logo Thai PBS
กองพิสูจน์หลักฐานยืนยันเพลิงไหม้ "ตลาดนัดสวนจตุจักร" ไม่ใช่วางเพลิง

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ร้านหนังสือในตลาดนัดสวนจตุจักรว่า เกิดจากความร้อนสะสมที่สายไฟ ไม่ใช่การวางเพลิง ขณะที่เจ้าของร้านไม่เชื่อพร้อม ยืนยัน ทางร้านสับคัทเอาท์เพื่อตัดไฟก่อนออกจากร้านทุกครั้ง และ เพิ่งเปลี่ยนสายไฟใหม่ไม่นาน

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร้านหนังสือมือสอง ล็อกที่ 41 และ 42 ตลาดนัดสวนจตุจักรเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

โดยก่อนเข้าตรวจสอบได้พูดคุยกับ น.ส.สมพิศ ทาดวงตา เจ้าของร้านหนังสือ ซึ่งทางเจ้าของยืนยันว่า ไม่เชื่อว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร เพราะได้สับคัทเอาท์ไว้แล้ว ก่อนออกจากร้าน

พล.ต.ท.จรัมพร ได้นำหลักฐานการตรวจสอบที่เกิดเหตุมาอธิบายสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยสรุปว่า เกิดจากความร้อนสะสมที่เต้าเสียบสายไฟไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจร ดังนั้นเมื่อเกิดเพลิงไหม้เบรกเกอร์จึงไม่ทำงาน และ จากการตรวจที่เกิดเหตุไม่พบสารไวไฟด้วย

แม้จะมีการสรุปสาเหตุแล้วแต่บรรดาผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักรยังคงตั้งข้อสังเกตเรื่องความขัดแย้งในตลาดที่เกิดขึ้น หลังมีการผลัดเปลี่ยนผู้ดูแลพื้นที่เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง