ตำรวจเล็งขอหมายจับคนขับรถตู้ที่ขับพุ่งชนรถพ่วง

อาชญากรรม
9 ม.ค. 55
07:54
7
Logo Thai PBS
ตำรวจเล็งขอหมายจับคนขับรถตู้ที่ขับพุ่งชนรถพ่วง

ตำรวจทางหลวง เตรียมเสนอศาลขออนุมัติหมายจับคนขับรถตู้โดยสารสายกรุงเทพมหานคร-ฉะเชิงเทรา ที่เกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถพ่วง หลังยังไม่ติดต่อขอมอบตัว

ตำรวจทางหลวงเผยแพร่ภาพนายสมบูรณ์ ท่าฉลาด คนขับรถตู้โดยสารสาธารณะสายกรุงเทพมหานคร-ฉะเชิงเทรา หลังขับรถตู้โดยสารพุ่งชนรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 18 ล้อ บนถนนมอเตอร์เวย์ ขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 34 กรุงเทพมหานคร-พัทยา ช่วงอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 7 คน

เบื้องต้นตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ใน 2 ข้อหา คือขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และไม่หยุดให้การช่วยเหลือ หรือแจ้งเจ้าพนักงาน ซึ่งมีโทษสูงสุดคือจำคุก 10 ปี

พ.ต.อ.ธนวัฒน์ วัฒนกุล ผู้กำกับการกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยาน พบว่านายสมบูรณ์มีลักษณะคล้ายอาการหลับใน ขับรถมาด้วยความเร็วสูงประมาณ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะขับรถชนรถพ่วง

ด้านนายณัฐวัฒน์ กิตติกูลพันธ์ ผู้จัดการบริษัท ฉะเชิงเทราขนส่ง (1971) จำกัด ระบุว่า ในส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บริษัทฯ จะชดเชยค่าเสียหายให้คนละ 20,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิตจะจ่ายให้คนละ 50,000 บาท ซึ่งหากผู้เสียหายคนใดประสงค์ให้ช่วยเหลือ บริษัทฯ ก็พร้อมทุกอย่าง ส่วนคนขับขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อมามอบตัว

มีรายงานว่า หลังเกิดอุบัติเหตุกับรถโดยสารสาธารณะบ่อยครั้ง นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เรียกผู้บริหารบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลรถสาธารณะ ให้กวดขันผู้ขับขี่และไม่ให้ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

และในวันที่ 1 เม.ย.นี้ กรมการขนส่งทางบกจะนำระบบอาร์เอฟไอดี เข้ามาตรวจจับความเร็วรถสาธารณะ และจะเพิ่มโทษคนขับรถสาธารณะที่ขับขี่รถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อีก 10 เท่า จากเดิมปรับ 500 บาท เป็น 5,000 บาท หากทำผิดครั้งที่ 2 จะถอนใบอนุญาตทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง