กรรมการสอบ "สุพจน์" ขีดเส้นให้ชี้แจง 12 ม.ค.นี้

การเมือง
10 ม.ค. 55
11:34
8
Logo Thai PBS
กรรมการสอบ "สุพจน์" ขีดเส้นให้ชี้แจง 12 ม.ค.นี้

คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ให้เวลา นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ชี้แจงกรณีร่ำรวยผิดปกติภายในวันที่12 มกราคม หลังนายสุพจน์ ไม่ยอมเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการ

หลังจากที่นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ยอมเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่กระทรวงคมนาคมตั้งขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการ ได้นัดให้นายสุพจน์มาชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีร่ำรวยผิดปกติอีกครั้ง วันที่ 12 มกราคมนี้ หากยังปฏิเสธ จะรายงานไปยัง สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา ให้เรียกตัวนายสุพจน์มาให้ข้อมูล

ด้านนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีนายสุพจน์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ โดยร่ำรวยผิดปกติและทุจริตต่อหน้าที่ ระบุว่า ถึงขณะนี้นายสุพจน์ ยังไม่ติดต่อมายัง ป.ป.ช.เพื่อชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ถูกคนร้ายปล้นไป ซึ่งหากครบกำหนดในวันที่ 11 มกราคมแล้ว นายสุพจน์ยังไม่มาให้ข้อมูลคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะอนุกรรมการ วันที่ 12 มกราคม เพื่อพิจารณาว่า จะอนุญาตขยายเวลาการชี้แจงข้อมูลให้นายสุพจน์หรือไม่ และหากนายสุพจน์ไม่มาชี้แจงก็จะเสียสิทธิชี้แจงเหตุผลที่ ป.ป.ช.อยากทราบ ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อนายสุพจน์เอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง