"ช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์" เปิดใจป้องกันแชมป์สโมสรอาเซี่ยนปีนี้ลำบาก

กีฬา
10 ม.ค. 55
11:53
8
Logo Thai PBS
"ช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์" เปิดใจป้องกันแชมป์สโมสรอาเซี่ยนปีนี้ลำบาก

ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ เปิดใจถึงการป้องกันแชมป์สโมสรอาเซี่ยนประจำปีนี้ ว่า ยากกว่าการทำทีมคว้าแชมป์ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากทีมของฟิลิปปินส์ขนผู้เล่นระดับลีกสูงสุดในประเทศลงแข่งขัน เพราะรู้สึกเสียหน้าที่ไม่สามารถครองความเป็นเบอร์หนึ่งของ บาสเกตบอลในภูมิภาคอาเซียนได้

ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์เปิดตัวทีมที่เข้าแข่งขัน บาสเกตบอล ลีกสโมสรอาเซี่ยน หรือ เอ บี แอล ลีก ฤดูกาล 2012 โดยทีมชุดนี้ผสมผสานผู้เล่นของไทยชุดคว้าแชมป์ปีที่แล้วกับผู้เล่นต่างชาติชุดใหม่ทั้ง 4 คน นำโดย เคนเนต วอล์คเกอร์ อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า ของลีกอันดับ 2 เอ็น บี เอ และผู้เล่นฟิลิปปินส์ที่มีความคล่องตัวสูงอีก 2 คน พร้อมทั้งว่าจ้างฟิตเนตเทรนเนอร์ เพื่อเร่งความฟิตให้กับนักกีฬาตลอดการแข่งขันในลีก ตลอด 6 เดือน

ทั้งนี้ ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ตั้งเป้าหมายขอติดแค่รอบเพลย์ออฟ 4 ทีม เนื่องจาก 2 ทีมจากฟิลิปปินส์ คือ รองแชมป์เก่า แพทริออต และทีมซานมิกเกล ต่างขนผู้เล่นระดับ พี บี เอ หรือ ลีกสูงสุดในประเทศ พร้อมกับนักกีฬาทีมชาติชุดคว้าแชมป์ซีเกมส์ลงแข่งขันเพื่อนำถ้วยแชมป์เอ บี แอล กลับประเทศ เพื่อกู้ศักดิ์ศรี และศรัทธาของแฟนบาสฟิลิปินส์หลังจากพ่ายแพ้นัดชิงให้กับทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ ถึงกรุง มะนิลา

สำหรับทีมช้างไทยแนด์สแลมเมอร์ จะลงสนามนัดแรกของฤดูกาล ด้วยการพบกับ ทีม ไซง่อน ฮีต ทีมน้องใหม่จากเวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย - ญี่ปุ่นดินแดง โดยเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 15.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง