ตำรวจตรวจจับความเร็วรถตู้โดยสารสาธารณะบน ถ.มอเตอร์เวย์

10 ม.ค. 55
15:04
16
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจจับความเร็วรถตู้โดยสารสาธารณะบน ถ.มอเตอร์เวย์

วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตั้งด่านตรวจจับความเร็วรถตู้โยสารสาธารณะบนถนนมอเตอร์เวย์ หลังจากเกิดเกิดเหตุอุบัติเหตุรถรถตู้โดยสารสาธารณะกรุงเทพ-ฉะเชิงเทราชนกับรถบรรทุกเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา ขณะที่ บขส.ย้ำว่าภายในปีนี้ได้ออกมาตราการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารให้มากขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกำลังตรวจจับความเร็วรถยนต์บนถนนมอเตอร์เวย์ด้วยเครื่องเรดาร์ตรวจจับความเร็ว หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถตู้โยสารสาธารณะกรงุเทพ-ฉะเชิงเทราชนกับรถบรรทุกเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา ก็ยังคงมีรถตู้โดยสารสาธารณะที่ขับรถเร็วเกินกำหนดเช่นเดิม เครื่องเรดาร์นี้จะยิงสัญญาณจับความเร็วผู้ขับขี่รถยนต์ขับรถเร็วเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะปรับครั้งละ 500 บาท

หลังจากเกิดเหตุการณ์รถตู้โดยสารสาธารณะกรุงเทพฉะเชิงเทรา ชนกับรถบรรทุก ส่งให้หลายหน่วยมีมาตรการกวดขันตรวจจับความเร็วรถตู้สาธารณะ และรถประเภทอื่นๆ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำเครื่องเรดาร์จับความเร็ว

วันนี้พบว่ารถตู้โดยสารสาธารณะสายกรุงเทพ-พัทยา และสายกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ขับรถเร็วเกินกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกคนขับรถตู้ทั้ง 2 บริษัทมาตักเตือน และทำความเข้าใจให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง

ส่วนคนขับรถตู้โดยสารสาธารณะสายกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา บอกว่าหลังจากที่รถตู้สาธารณะของบริษัทประสบอุบัติเหตุเมื่อ 5 วันก่อน เจ้าของบริษัทก็มีมาตรการให้คนขับรถตู้ทุกคนขับรถให้ช้าลงแล้ว แต่วันนี้คนขับรถตู้คันนี้ก็ยังคงขับรถเร็วเกินกำหนด ทีมข่าวไทยพีบีเอสยังพบว่าไม่เพียงรถตู้โดยสารสาธารณะเท่านั้นที่ขับเร็ว แต่ยังมีรถยนต์อีกจำนวนมากที่ขับเร็วบนถนนมอเตอร์เวย์บางคันขับเร็วเกือบ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตำรวจทางหลวงพบว่าหลายเดือนที่ผ่านมา ในเวลา 2-3 ชั่วโมง จะมีคนขับรถเร็วมากถึง 70-80 คัน

ส่วนผู้บริหารบริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส. ก็พยายามที่จะออกมาตรการเพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารรถตู้โดยสารสาธารณะให้มากขึ้น และยังขอความร่วมมือประชาชน ที่พบคนขับรถตู้ขับรถเร็วให้ช่วยแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่เบอร์ 1584 หรือ กองคุ้มครองผู้โดยสาร บขส.ได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง