ไฟช็อตนักเรียนเสียชีวิตขณะวิ่งเล่นในโรงเรียน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 55
01:02
8
Logo Thai PBS
ไฟช็อตนักเรียนเสียชีวิตขณะวิ่งเล่นในโรงเรียน

เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตนักเรียนเสียชีวิต ขณะวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ บริเวณสนามหญ้าหน้าโรงเรียนวัดบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่ติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำของโรงเรียนวัดบ้านสร้าง ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วช็อต ด.ช.ศุภวิชญ์ เข็มทอง หรือน้องไนท์ นักเรียนชั้น ป.2 เสียชีวิต

จากการสอบถามเพื่อนๆ น้องไนท์ ทราบว่า ช่วงพักกลางวันกลุ่มของน้องไนท์วิ่งเล่นบริเวณสนามหน้าโรงเรียน ซึ่งมีปั๊มน้ำบาดาลติดตั้งอยู่ แต่ระหว่างวิ่งเล่นน้องไนท์เสียหลักล้ม จึงใช้มือจับที่กรงเหล็กที่ทำครอบปั๊มน้ำ ก่อนจะถูกกระแสไฟฟ้าช็อต แต่เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณริมรั้วสนามฟุตบอล เป็นโครงเหล็กมีหลังคาคลุมปั๊มน้ำ แต่ปั๊มน้ำถูกถอดออกไปเพื่อทำการซ่อมเนื่องจากถูกน้ำท่วมช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แต่สายไฟที่ต่อพ่วงกับปั๊มน้ำถูกนำไปพาดไว้กับโครงเหล็ก ซึ่งคาดว่ายังไม่ได้มีการปลดคัตเอาท์เนื่องจากที่ปลั๊กเบรกเกอร์มีรอยไฟช็อต

ขณะที่นายศุภชัย บุญวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านสร้าง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนเสียใจและพร้อมจะให้การช่วยเหลือกับครอบครัวของน้องไนท์อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง