“เชเฟอร์” แนะนักบอลไทยเก็บประสบการณ์เจอเดนมาร์ก

กีฬา
11 ม.ค. 55
03:26
11
Logo Thai PBS
“เชเฟอร์” แนะนักบอลไทยเก็บประสบการณ์เจอเดนมาร์ก

“วินฟรีด เชเฟอร์” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ย้ำให้นักฟุตบอลไทยทุกคน เก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดในการเจอกับทีมฟุตบอลชั้นนำอย่างเดนมาร์ก

นายวินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 ว่า การแข่งขันครั้งนี้ เป็นโอกาสดีของนักฟุตบอลไทยทุกคนที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมชั้นนำ โดยเฉพาะทีมเดนมาร์ก ที่น่าจะใช้นักฟุตบอลรุ่นใหญ่ประกอบกับนักฟุตบอลสายเลือดใหม่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติ ยุโรป หรือ ยูโร 2012 ไปในตัว

ด้านนายอาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผู้ช่วยคนใหม่ของ เชเฟอร์ กล่าวว่า ไม่หนักใจกับการมารับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ช ซึ่งคอยประสานงานนักฟุตบอลกับ เชเฟอร์ เพราะส่วนตัวเคยเจอกับ เชเฟอร์ สองครั้งตอนที่มาดูฟอร์มของทีม บางกอกกลาส ซึ่ง “เชเฟอร์” เป็นโค้ชที่เอาจริงเอาจังกับงาน และน่าจะช่วยพัฒนาฝีเท้านักฟุตบอลและสตาฟฟ์ได้มากในทัวร์นาเมนต์คิงส์คัพ

ส่วนโปรแกรมคิงส์คัพซึ่งแข่งแบบพบกันหมด เริ่มนัดแรกวันที่ 15 ม.ค. ทีม เดนมาร์ก พบ นอร์เวย์ ต่อด้วย ไทย เจอ เกาหลีใต้ จากนั้นนัดที่ 2 ในวันที่ 18 ม.ค. เกาหลีใต้ พบกับ เดนมาร์ก ตามด้วย ไทย พบกับ นอร์เวย์ และที่ 21 ม.ค. นอร์เวย์ พบกับ เกาหลีใต้ และ ไทย พบกับ เดนมาร์ก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง