"รอสซี่" แชมป์มอเตอร์ไซค์โลก อำลาสนามในอีก 2 ปีข้างหน้า

กีฬา
11 ม.ค. 55
12:28
14
Logo Thai PBS
"รอสซี่"  แชมป์มอเตอร์ไซค์โลก อำลาสนามในอีก 2 ปีข้างหน้า

วาเลนติโน่ รอซซี่ เจ้าของแชมป์มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก 9 สมัยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในอีกสองปีข้างหน้าเขาอาจจะประกาศอำลาสนาม เพื่อแสวงหาความท้าทาย

แม้จะประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานในการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ชิงแชมป์โลก โดยคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 9 สมัย แต่ล่าสุดวาเลนซิโน่ รอซซี่ ยอดนักขับชาวอิตาเลี่ยน ซึ่งเดินทางมาร่วมในงานโปรโมตการแข่งขันโมโตจีพีที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นที่บ้านเกิดออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาอาจจะตัดสินใจยุติชีวิตการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ภายในปี 2014

โดยเขาหวังว่า สัญญาของเขากับทีมดูคาติที่จะหมดลงในปีนี้จะขยายออกไปอีกสองปี และ หลังจากสิ้นสุดสัญญา เขาหวังจะแสวงหาความท้าทายใหม่ ๆ ในชีวิตบ้าง อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนี้เขาหวังจะสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการส่งท้ายชีวิตการแข่งขันของเขา

สำหรับ รอซซี่ วัย 32 ปี ถือเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยคว้าแชมป์มอเตอร์ไซต์ชิงแชมป์โลกมาครองได้ทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่น 125 ซีซี, 250 ซีซี และ 500 ซีซี ก่อนจะขยับมาแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี ซึ่งเขาคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 6 สมัย แต่หลังจากย้ายมาร่วมทีมดูคาติเมื่อปีที่แล้ว รอซซี่ กลับสร้างผลงานได้อย่างย่ำแย่เมื่อไม่สามารถคว้าแชมป์สนามใดได้เลยตลอด 17 สนาม และ จบเพียงแค่อันดับ 7 เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง