ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติปลัดคมนาคม

การเมือง
12 ม.ค. 55
10:23
10
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติปลัดคมนาคม

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติมีมติแจ้งข้อกล่าวหานานสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม กรณีร่ำรวยผิดปกติ หลังการแสดงบัญชีทรัพย์สินหลังสุดไม่ตรงกับบัญชีธนาคารที่พบ ขณะที่แจ้งข้อกล่าวหาข้าราชการในกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรณีการทุจริตถุงยังชีพตั้งแต่ ระดับรองอธิบดีรวมบริษํทเอกชนเป็น 14 ราย

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงหลังการประชุม กรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ต่อกรณีคณะอนุกรรมการไต่สวนนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของายสุพจน์ ให้ที่ประชุม ป.ป.ช.ได้รับทราบ โดยอนุกรรมการฯได้มีการตรวจสอบบัญชีก่อนหน้านี้ จำนวน 36 บัญชี และหลังถูกปล้น 3 บัญชี พบว่ามีทรัพย์สินสุ.ขึ้นกว่าเดิม แม้จะรวมกับจำนวนเงินที่ถูกปล้นตามที่นายสุพจน์แจ้งไว้ว่ากว่า 5 ล้านบาทก็ตาม ที่ประชุม ป.ป.ช.จึงมีมติแจ้งข้อกล่าวหาการร่ำรวยผิดปกติต่อนายสุพจน์ และให้เข้าชี้แจงในวันที่ 23 มกราคม นี้โดยอนุกรรมการยังจะมีการตรวจสอบเพิ่มในการแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ และ การทจริตเกี่ยวข้องกับโครงการในกระทรวงคมนาคมเพิ่มเติมอีก

นอกจากนี้ ป.ป.ช.ยังมีมติแจ้งข้อกล่าวหาข้าราชการระดับสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรณีการจัดซื้อถุงยังชีพ หลังตรวจพบว่ามีมูลในการทุจริตจริงสอดคล้องข้อมูลการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยให้เพิ่มแจ้งข้อกล่าวหากับรองอธิบดี และ นักวิเคราะห์ชำนายการ และ บริษัทเอกชนที่จัดซื้อรวมเป็นทั้งหมด 14 รายด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง