ขยายผลตรวจสอบนักการเมืองท้องถิ่นพัวพันค้าสุนัข

ภูมิภาค
13 ม.ค. 55
07:07
10
Logo Thai PBS
ขยายผลตรวจสอบนักการเมืองท้องถิ่นพัวพันค้าสุนัข

เจ้าหน้าที่เตรียมนำสุนัขกว่า 4,000 ตัว ที่ยึดได้จากขบวนการลักลอบค้าสุนัข จ.สกลนคร ไปดูแลที่ด่านกักกันสัตว์ จ.บุรีรัมย์ ขณะที่ตำรวจเตรียมขยายผลเพื่อออกหมายจับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าสุนัขส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน

สุนัขกว่า 2,500 ตัว ยังอยู่ในคอกที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านโนนสำราญ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร หลังตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมขบวนการลักลอบค้าสุนัข และตรวจสอบคอกสุนัข 3 จุด ในตำบลท่าแร่ เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) และยึดสุนัขได้กว่า 4,000 ตัว พร้อมจับกุมคนงาน 11 คน ขณะลำเลียงสุนัขส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายสุนัขทั้งหมดได้ เพราะต้องรอคำสั่งศาลที่จะตัดสินคดีในวันนี้ (13 ม.ค.)

การตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า เจ้าของคอกสุนัขดังกล่าวเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งประกอบธุรกิจค้าสุนัขมานานหลายสิบปี

ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับ ส่วนผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนงานที่ถูกจับกุม ทั้งหมดได้รับการประกันตัวแล้ว

สำหรับการดูแลสุนัขที่ตรวจยึดได้ ต้องรอคำสั่งศาลจังหวัดสกลนคร ซึ่งจะพิจารณาคดีในวันนี้ (13 ม.ค.) หากศาลตัดสินให้ยึดเป็นของกลาง สุนัขทั้งหมดจะถูกคลื่อนย้ายไปไว้ที่ด่านกักกันสัตว์ จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากด่านกักกันสัตว์ จังหวัดนครพนม ไม่มีพื้นที่เพียงพอ เพราะก่อนหน้านี้มีการจับกุมขบวนการค้าสุนัขแล้วหลายครั้ง ทำให้มีสุนัขในการดูแลจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง