คาด "นำเสนอข่าวออกเอกสารสิทธิ์มิชอบ" ปมสังหารนักข่าวภูเก็ต

ภูมิภาค
13 ม.ค. 55
07:09
6
Logo Thai PBS
คาด "นำเสนอข่าวออกเอกสารสิทธิ์มิชอบ" ปมสังหารนักข่าวภูเก็ต

ตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งประเด็นสังหารบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต ว่าเกิดจากการขุดคุ้ยนำเสนอข่าวออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินบริเวณชายหาดโดยมิชอบ จนไปกระทบกับผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลัง พร้อมเร่งจัดชุดสืบสวนคลี่คลายคดี

พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมประจักษ์พยานและหลักฐานคลี่คลายคดียิงนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภูเก็ต เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.)

พล.ต.ต.พิสัณห์ ระบุว่า ได้แบ่งเจ้าหน้าที่เป็นหลายชุด ทั้งชุดติดตามหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวมือปืน และชุดตรวจสอบหาสาเหตุของการก่อคดี เพื่อนำมาสรุปให้น้ำหนักสาเหตุการฆาตกรรมว่ามาจากเรื่องใด ซึ่งจะสืบสวนคดีนี้ให้ดีที่สุด เพราะถือเป็นการคุกคามสื่อที่สูงสุดถึงกับเอาชีวิต

ส่วนประเด็นหลักของการสังหารเชื่อว่า น่าจะมาจากการที่ผู้ตายได้นำเสนอข่าวขุดคุ้ยเรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินโดยมิชอบบริเวณหาดฟรีดอม ตำบลป่าตอง และชายหาดนาคาเล ตำบลกมลา ซึ่งไปกระทบกับผลประโยชน์มหาศาลของผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง