ตร.เตรียมส่งฟ้องผู้ต้องหาปล้นบ้าน "สุพจน์" สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
13 ม.ค. 55
08:02
5
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมส่งฟ้องผู้ต้องหาปล้นบ้าน "สุพจน์" สัปดาห์หน้า

ตำรวจเตรียมส่งสำนวนฟ้องผู้ต้องหาในคดีปล้นทรัพย์บ้านปลัดกระทรวงคมนาคมให้อัยการภายในสัปดาห์หน้า พร้อมขยายผลหาหลักฐานจากสายรัดธนบัตรของกลางที่ยึดได้ เพื่อหาจำนวนเงินแท้จริงที่หายไป

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เตรียมเรียกนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี มารับทราบข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติในวันที่ 23 ม.ค.นี้ว่า ในส่วนคดีปล้นทรัพย์ที่นายสุพจน์ ตกเป็นผู้เสียหายนั้น ตำรวจสรุปสำนวนคดีใกล้แล้วเสร็จ โดยคาดว่า จะส่งสำนวนให้ทางอัยการดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายได้ภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนคำให้การของนายสุพจน์ กับ ป.ป.ช. ถือเป็นอีกส่วนหนึ่ง และ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีปล้นทรัพย์ แต่ยอมรับว่า ตำรวจไม่เชื่อคำให้การของนายสุพจน์ ที่ยังยืนยันจำนวนทรัพย์สินย์ที่ถูกปล้นไปว่ามีเพียง 5 ล้านบาททั้งที่เงินของกลางที่ตำรวจยึดคืนมาได้จากกลุ่มผู้ต้องหามีกว่า 18 ล้านบาท ซึ่งตำรวจจะพยายามหาหลักฐานที่เชื่อมโยงว่า นายสุพจน์มีการเบิกเงินจากธนาคารมาเก็บไว้ที่บ้านพักมากกว่า 5 ล้านบาท โดยจะขยายผลจากสายรัดเงินที่พบกับเงินของกลางที่ยึดได้เพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง