เยาวชนร่วมรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"

การเมือง
14 ม.ค. 55
07:49
14
Logo Thai PBS
เยาวชนร่วมรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"

นายกรัฐมนตรีตอบคำถามเยาวชนในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ทั้งการเยียวยาเยาวชนจากเหตุการณ์ไม่สงบในภาคใต้ ความทัดเทียมด้านการศึกษา และรวมถึงปัญหาน้ำท่วม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงหนึ่งของรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ให้ตัวแทนเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แสดงละครเรื่อง "ความหวังที่หายไป " ก่อนหน้านั้น นายกรัฐมนตรีก็ได้ตอบคำถามตัวแทนเยาวชนจากภาคส่วนต่างๆ โดยเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ถามว่า รัฐบาลมีมาตรการดูแลเยาวชนในพื้นที่อย่างจริงจังอย่างไร

และหลังจากเยาวชนจากเขตพญาไทลุกขึ้นถามถึงปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในปี 2554 จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า รัฐบาลมีมาตรการดูแลและสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน โดยอย่างน้อยต้องดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเขตเมืองใหญ่ที่ต้องมีแผนพัฒนาและป้องกันน้ำท่วม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวย้ำว่า นักเรียนสายสามัญและนักเรียนสายอาชีพมีความทัดเทียมกัน แม้จะแตกต่างกันในการเรียนการสอน พร้อมกล่าวกับตัวแทนนักเรียนด้อยโอกาสและพิการด้วยว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับผู้พิการ และมีนโยบายในการส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยการจัดหาอุปกรณ์เสริม เพื่อเพิ่มทักษะในการเรียนรู้ให้ทัดเทียมกับผู้ที่ปกติ โดยจะฝากไปยังกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง