สมาคมนักข่าวกีฬามอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนใน จ.กาญจนบุรี

กีฬา
14 ม.ค. 55
08:34
11
Logo Thai PBS
สมาคมนักข่าวกีฬามอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนใน จ.กาญจนบุรี

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาทำกิจกรรมวันเด็กด้วยการเดินทางไปมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่จังหวัดกาญจนบุรี

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับมูลนิธิเอกชัย นพจินดานำคาราวานสื่อมวลชนกีฬาเดินทางไปมอบอุปกรณ์กีฬา และหนังสือให้กับนักเรียนในโรงเรียนบ้านท่าสนุ่น อำเภอศรีสวัสดิ์

จังหวัดกาญจนบุรี โดยโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนอยู่ 97 คน และมีอาจารย์ประจำเพียงแค่ 7 คนและครูอัตรจ้างอีก 1 คน รวมไปถึงยังขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา และสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน

โดยทางสโมสรโรตาลี กาญจนบุรี เป็นผู้คัดเลือกโรงเรียนที่มีความต้องการด้านอุปกรณ์กีฬาแต่ขาดงบประมาณ ก่อนจะประสานไปยังสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งทางสมาคมได้จัดงบประมาณ เพื่อสร้างสนามเปตองมอบให้กับทางโรงเรียน

ขณะที่ผู้บริหารสมาคม กล่าวว่า ทางสมาคมไม่ได้มีเพียงแค่นโยบายที่ช่วยเหลือบุคลากรในวงการข่าวกีฬาเท่านั้น การทำงานเพื่อช่วยเหลือการกีฬาด้านสังคมเป็นอีกหนึ่งนโยบายที่ทางสมาคมเน้นย้ำมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา

ด้านนายวรเนตร เจริญโห้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าสนุ่น กล่าวว่า จะนำเอาอุปกรณ์กีฬาและสนามกีฬาที่ได้รับในครั้งนี้ไปต่อยอดในการพัฒนาเยาวชนของโรงเรียนต่อไป อีกทั้งในภาพรวมยังจะให้คนภายนอกที่ต้องการเล่นกีฬาเข้ามาใช้สนามของโรงเรียนได้อีกด้วย

สำหรับการเดินทางมามอบอุปกรณ์กีฬาในครั้งนี้ถือเป็นโครงการเริ่มต้นของทางสมาคม โดยต่อจากนี้ไปทางสมาคมจะพยายาม พลักดันให้เกิดโครงการเช่นนี้อีกเพื่อเป็นการช่วยเหลือโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและต้องการอุปกรณ์กีฬา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง