ตร.ประจวบคีรีขันธ์ จับชาวบ้านลักลอบค้าสัตว์ป่า

ภูมิภาค
15 ม.ค. 55
03:19
32
Logo Thai PBS
ตร.ประจวบคีรีขันธ์ จับชาวบ้านลักลอบค้าสัตว์ป่า

ตำรวจจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จับชาวบ้านลักลอบค้าสัตว์ป่า โดยสามารถตรวจยึดเลียงผา และซากสัตว์ได้หลายรายการ

ตำรวจภูธรสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เฉพาะกิจปราบปรามการลักลอบค้าสัตว์ป่า และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตรวจพบเลียงผาเพศผู้และเพศเมีย พร้อมสัตว์ป่าอีกหลายชนิด อาทิ ตัวนิ่ม และเก้ง ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 117 ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จึงควบคุมตัว นางกนกวรรณ อนุรักษ์วงศ์ศรี และนายไพรัตน ศิริวัฒนะนาวิน ไว้สอบสวนในข้อหาค้าสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครอง และมีซากสัตว์ป่าและสัตว์สงวน เบื้องต้นทั้ง 2 คน สารภาพว่า เมื่อ 2 ปีก่อนมีคนนำเลียงผามาขาย ในราคาตัวละ 3,000 บาท จึงซื้อไว้เลี้ยง ส่วนตัวนิ่มและซากสัตว์อื่น ซื้อไว้เพื่อปรุงอาหาร แต่ตำรวจไม่เชื่อ เนื่องจากมีข้อมูลว่าบ้านหลังนี้ เป็นเครือข่ายลักลอบค้าสัตว์ป่า โดยเฉพาะ นางกนกวรรณ เคยเปิดร้านขายอาหารป่าในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด และคาดว่ามีการเคลื่อนย้ายซากสัตว์ป่าบางส่วนออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

ส่วนสัตว์ป่าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ส่งให้ศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ดูแล โดยเฉพาะเลียงผาซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายากและใกล้สูญพันธุ์ มักจะพบในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อาศัยอยู่ตามหน้าผาและภูเขา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง