ขนย้ายสุนัขกว่า 1,000 ตัวไปค่ายกักกันสัตว์ใน จ.บุรีรัมย์

ภูมิภาค
15 ม.ค. 55
14:10
13
Logo Thai PBS
ขนย้ายสุนัขกว่า 1,000 ตัวไปค่ายกักกันสัตว์ใน จ.บุรีรัมย์

สุนัขที่ได้รับความช่วยเหลือที่ตำบลท่าแร่ จังหวัดสกลนคร กว่า 1,000 ตัวก่อนถูกส่งตัวไปขายข้ามชาติ ขณะนี้กำลังอยู่ในภาวะขาดแคลนอาหารเพราะอาหารสำรองจะสามารถดูแลสุนัขกว่า 1,000 ตัวได้เพียง 1 สัปดาห์ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า สุนัขที่ได้รับช่วยเหลือทะยอยตายลงแล้วกว่า 60 ตัว

เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ช่วยกันลำเลียงสุนัขกว่า 1,000 ตัวไปดูแลที่คอกภายในด่านกักกันสัตว์อำเภอประคำ เนื้อที่กว่า 5 ไร่ โดยการลำเลียงเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย และ คัดแยกสุนัขที่ป่วย และ บาดเจ็บออกจากกัน

นายไพศาล พัฒนเดชากุล หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์เปิดเผยว่า เตรียมขยายพื้นที่ด่านกักกัสัตว์ที่มีอยู่เดิม 5 ไร่ เป็น 8 ไร่ และ จะสร้างอาคารโรงเรือนเพิ่ม สำหรับรองรับสุนัขกว่า 2,000 ตัว ซึ่งคาดว่า เพียงพอและสามารถดูแลสุนัขทั้งหมดได้ แต่ขณะนี้ประสบปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่ดูแลสุนัข เบื้องต้นได้ประสานไปยังด่านกักกันสัตว์ในจังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และ นครรราชสีมา เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปคอยดูแลสุนัขทั้งหมด

ส่วนความคืบหน้าคดีการจับขบวนการค้าสุนัขล่าสุดศาลจังหวัดสกลนครนัดพิจารณาคดีในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับเจ้าของคอกสุนัขในตำบลท่าแร่ ซึ่งมีรายงานว่า เป็นนักการเมืองท้องถิ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง