ชายแดนเขาพระวิหารตึงเครียด! ทหารไทย-กัมพูชาตรึงกำลังเข้ม สั่งอพยพนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
16 ม.ค. 55
12:05
20
Logo Thai PBS
ชายแดนเขาพระวิหารตึงเครียด! ทหารไทย-กัมพูชาตรึงกำลังเข้ม สั่งอพยพนักท่องเที่ยว

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร สั่งอพยพแม่ค้าและนักท่องเที่ยวลงจากผามออีแดง เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หลังรับแจ้งจากกองกำลังสุรนารี ว่าทหารไทยและกัมพูชาตรึงกำลังตลอดแนวชายแดนในลักษณะเผชิญหน้า

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร สั่งให้พ่อค้า แม่ค้า และนักท่องเที่ยว บนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เร่งเก็บข้าวของ และสัมภาระ ตั้งแต่ช่วงบ่าย หลังรับแจ้งว่า ผู้นำทางทหารของไทยและกัมพูชาได้เจรจานอกรอบบริเวณฐานทหารใกล้กับภูมะเขือ และมีการตรึงกำลังในลักษณะเผชิญหน้า ตลอดแนวตะเข็บชายแดน จึงสั่งอพยพเพื่อความปลอดภัย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ เพราะเกรงจะเกิดเหตุปะทะตามแนวชายแดนขึ้นอีก

นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนันตำบลเสาธงชัย เปิดเผยถึงการตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ และทราบว่า มีการตรึงกำลังของทหารทั้ง 2 ฝ่ายในลักษณะเผชิญหน้า ตั้งแต่บริเวณผามออีแดง ไปทางด้านทิศตะวันตกของปราสาทพระวิหาร แต่จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ยังปกติ

เดือนกุมภาพันธ์ 2554 เกิดเหตุปะทะระหว่างทหารไทยและกัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จนทางการต้องสั่งอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง