ผู้ว่าฯกทม.ปัดมีปัญหากับ “พรเทพ” ชี้ลาออกเรื่องส่วนตัว

การเมือง
17 ม.ค. 55
09:20
9
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกทม.ปัดมีปัญหากับ “พรเทพ” ชี้ลาออกเรื่องส่วนตัว

“ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” ผู้ว่าฯกทม.ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งกับ “พรเทพ” รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ยื่นลาออกจากตำแหน่ง และเชื่อมั่นในความเหมาะสมการแต่งตั้ง “วัลลภ สุวรรณดี” ดำรงตำแหน่งแทน เพราะมีประสบการณ์การทำงาน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เหตุผลที่ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ ลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องว่ามีความขัดแย้งในการทำงาน โดยก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. นายพรเทพ ระบุจะขอรับตำแหน่งเพียง 2 ปี พร้อมยืนยันในฐานะเป็นเพื่อนกับ นายพรเทพ กว่า 30 ปี แต่ไม่มีใครพูดหรือระแคะระคายเรื่องการลาออก เพราะได้พูดคุยกันมา 3-4 เดือน ก่อนหน้านี้ ว่า เมื่อเข้าสู่ปีสุดท้ายของการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะต้องทำงานให้รวดเร็ว และจริงจังขึ้น

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามแต่งตั้ง นายวัลลภ สุวรรณดี เข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแทน ในวันนี้ (17 ม.ค.) โดยมอบหมายงานด้านการระบายน้ำ ยุทธศาสตร์ และเทศกิจให้ดูแลรับผิดชอบ ส่วนงานด้านโยธา มอบหมายให้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง