ทูตสหรัฐฯเตือนพลเมืองเลี่ยง ถ.ข้าวสาร-สุขุมวิท 22

อาชญากรรม
18 ม.ค. 55
06:46
8
Logo Thai PBS
ทูตสหรัฐฯเตือนพลเมืองเลี่ยง ถ.ข้าวสาร-สุขุมวิท 22

สถานทูตสหรัฐอเมริกายืนยันยังไม่ถอนคำประกาศเตือนต่อการก่อการร้ายในไทย ขณะที่เอกอัครรราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ย้ำคำเตือนให้พลเมืองสหรัฐฯหลีกเลี่ยงถนนข้าวสาร และ ถนนสุขุมวิท 22

ตัวแทนสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ส่งข้อความมายังผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสผ่านทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า คำเตือนการก่อการร้ายในประเทศไทยที่ได้ประกาศเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมายังคงมีผลเตือนต่อพลเมืองสหรัฐฯที่อยู่ในไทยอยู่ หลังผู้สื่อข่าวส่งคำถามการยืนยันของนางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ต่อการไม่ถอนการประกาศแจ้งเตือน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งข้อความมาว่ายังไม่ถอนคำเตือนต่อพลเมืองสหรัฐกับภัยก่อการร้ายในกรุงเทพฯ และยังติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ไทยอย่างใกล้ชิด และ ขอให้พลเมืองสหรัฐ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่อย่าเข้าใกล้ คือ ถนนข้าวสาร และ ถนนสุขุมวิท 22ง

ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงการต่างประเทศโดยนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้ขอให้สถานทูตสหรัฐอเมริกาถอนประกาศคำเตือนการก่อการร้าย หลังเชิญนางจูดิธ เบธ เซฟคิน อัครราชทูตที่ปรึกษา และ อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าพบเนื่องจากนางคริสตี้ เคนนีย์ ติดภารกิจในต่างประเทศ

ด้าน พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน รวมทั้งข้อมูลของนายอาทริส ฮุสเซน ผู้ต้องสงสัยพัวพันกลุ่มเฮลบุลเลาะห์ ส่วนสถานที่สหรัฐฯให้พลเมืองระวังทั้งถนนข้าวสาร ซอยรามบุตรี และ ถนนสุขุมวิท 22 ตำรวจยังเฝ้าระวังอย่างมใกล้ชิอ ขณะที่ตำรวจสมุทรสาครได้ปิดกั้นอาคารพาณิชย์ที่พบวัตถุสารประกอบระเบิดไว้ห้ามไม่ให้บุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ ซึ่งจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะมีการเข้าตรวจสอบเพิ่มเติม

ส่วนนายอันเดอร์ จอร์เล โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสวีเดน ระบุว่าทางการสวีเดนไม่ขอยืนยันว่า นายอาทิส ฮุสเซน ที่ถูกจับกุมตัวในกรุงเทพฯมีสัญชาติสวีเดนเพราะจากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนายฮุสเซนหมดอายุแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง