ตำรวจจับบ่อนออนไลน์ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม

อาชญากรรม
19 ม.ค. 55
00:26
24
Logo Thai PBS
ตำรวจจับบ่อนออนไลน์ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นทาวน์เฮาส์หลังหนึ่ง ย่านท่าข้าม พบว่าลักลอบเปิดเป็นบ่อน และการพนันอื่นๆ ออนไลน์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต เบื้องต้นพบเงินหมุนเวียนแต่ละเดือนกว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลสนธิกำลังกับตำรวจนครบาลท่าข้ามเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 52/54 ภายในหมู่บ้านสินทวีการ์เด้น ซอยท่าข้าม 7 หลังจากสืบทราบว่า บ้านหลังนี้ลักลอบเปิดเล่นการพนันออนไลน์ เช่น บาร์คาร่า หวย และไฮโล โดยรับแทงทางระบบอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งเจ้าของจะย้ายสถานที่รับแทงพนันไปเรื่อยๆ

สำหรับบ้านหลังนี้ใช้เปิดรับแทงพนันมาแล้วกว่า 1 เดือน โดยมีนายยงยุทธ มาเลน รับเป็นเจ้าของบ้าน ทั้งนี้ ตำรวจสามารถตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ 6 เครื่อง โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้ติดต่อกับลูกค้า 8 เครื่อง โพยพนันจำนวนหนึ่ง ยาบ้าและยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์การเสพอีกส่วนหนึ่งด้วย และยังจับผู้ดูแลระบบรวม 5 คน

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังเข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 111/18 ภายในหมู่บ้าน "บ้านใหม่พระราม 2" ซอยอนามัยงามเจริญ 18 ที่มี นายกาญจน์ วิธูบรรเจิด รับเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจยึดคอมพิวเตอร์ได้ 4 เครื่อง ยาไอซ์ และผู้ดูแลระบบอีก 2 คน

จากการสอบสวน เบื้องต้นตำรวจทราบว่า ผู้เป็นเจ้าของบ่อนพนันหลังนี้ชื่อ เฮียไช้ ในแต่ละเดือนจะมีเงินหมุนเวียนในระบบกว่า 10 ล้านบาท โดยผู้ดูแลระบบจะได้รับค่าจ้างเดือนละ 9,000 - 10,000 บาท ขณะที่นักพนันสามารถแทงพนันได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นถึงจะได้พาสเวิร์ด และยูสเซอร์เนม เพื่อใช้เข้าเว็บไซต์แทงพนันดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมขยายผลไปยังเซิฟเวอร์หลักของเว็บไซต์นี้ที่ทราบว่าอยู่ในปอยเปต ประเทศกัมพูชา และระหว่างการเข้าจับกุมมีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลขคอลเซ็นเตอร์ของเว็บไซต์ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง