3 ประเทศเตรียมยกเลิกเตือนก่อการร้ายในไทย แต่สหรัฐฯ ไม่ยกเลิก

สังคม
19 ม.ค. 55
03:32
9
Logo Thai PBS
3 ประเทศเตรียมยกเลิกเตือนก่อการร้ายในไทย แต่สหรัฐฯ ไม่ยกเลิก

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ขณะนี้มี 3 ประเทศกำลังพิจารณายกเลิกประกาศเตือนภัยก่อการร้ายในประเทศไทย แต่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศแรกที่มีคำเตือน ยังไม่ถอนคำประกาศเตือนดังกล่าว ขณะที่ตำรวจยังคงเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า มี 3 ประเทศ กำลังพิจารณายกเลิกการประกาศเตือนภัยก่อการร้ายในประเทศไทย แต่ไม่ระบุว่ามีประเทศใดบ้าง ซึ่งการรักษาความปลอดภัยตำรวจยังเน้นพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่มีการระบุในประกาศคำเตือนอย่างที่ ถนนข้าวสาร ถนนรามบุตตรี และถนนสุขุมวิท ซอย 22 เพื่อเป็นการป้องปราม

ส่วนสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศแรกที่ออกประกาศเตือนพลเมืองของตัวเองที่อยู่ในประเทศไทย ยังไม่มีการถอนคำเตือนดังกล่าว โดย เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เขียนข้อความลงในเวบไซต์ทวิตเตอร์ ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ย้ำถึงประกาศเตือนที่มีมาตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม ยังมีผลบังคับใช้ต่อไป

ด้านพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่าในฐานะที่เคยทำงานอยู่ศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายหรือ ศตก.เป็นเวลา 10 ปี เห็นว่า ประเทศไทยไม่ใช่เป้าหมายก่อการร้าย แต่การเป็นประเทศเปิด อาจมีกลุ่มผลประโยชน์ หรือ เป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้ายที่จะเข้ามาได้ ซึ่งการทำงานของ ศตก. มีความพร้อมในการปฏิบัติงานที่มีขั้นตอนปฏิบัติอยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำงานที่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดได้ เพราะอาจจะกระทบ หรือเป็นเรื่องใหญ่ได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง