เปิดเงื่อนไขเข้ารอบน็อกเอาท์"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"

กีฬา
23 เม.ย. 58
08:54
148
Logo Thai PBS
เปิดเงื่อนไขเข้ารอบน็อกเอาท์"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"

ผลการแข่งขันนัดสุดท้าย ในรอบแบ่งกลุ่มของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นตัวชี้วัดสำคัญในตัดสินว่า ทีม ปราสาทสายฟ้า จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก ฤดูกาลนี้ หรือไม่

จากเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา (22 เม.ย.) ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ซองนัม เอฟซี ไป 1-2 ทำให้ ตารางคะแนนตอนนี้ ทีมบุรีรัมย์ตกลงมาอยู่อันดับ 3 มี 7 คะแนน จาก 5 นัด เท่ากับ กัมบะ โอซาก้า แต่กัมบะมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า จึงเป็นที่ 2 ส่วน ซองนัม เอฟซี มี 10 คะแนน เป็นจ่าฝูงโอกาสเข้ารอบค่อนข้างสดใส

ทำให้สถานการณ์เช่นนี้ เงื่อนไขของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการเล่นนัดสุดท้าย พบกับ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ นั้น ถ้า บุรีรัมย์ ชนะ กวางโจว อาร์ แอนด์ เอฟ แล้วกัมบะ ชนะ ซองนัมจะทำให้บุรีรัมย์ตกรอบ แม้จะมี 10 คะแนนเท่ากับทั้ง 3 ทีม ( ซึ่งตามกฎในรอบแบ่งกลุ่มของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หากมีทีมที่คะแนนเท่ากันจะทำการตัดสินด้วยการนับคะแนนเฉพาะการแข่งขันระหว่างทีมที่มีคะแนนเท่ากัน โดยไม่คิดคะแนนของทีมอันดับสุดท้าย คือ กวางโจว อาร์ แอนด์ เอฟ ในกรณีนี้จะเป็นการวัดผลกันระหว่าง 3 ทีม คือ กัมบะ โอซาก้า (7), ซองนัม เอฟซี (6) และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (4) ซึ่งบุรีรัมย์ มีคะแนนน้อยที่สุดจึงเป็นทีมที่ตกรอบ

-กัมบะ เสมอ ซองนัม = บุรีรัมย์ เข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม

-กัมบะ แพ้ ซองนัม = บุรีรัมย์ เข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม ถ้า บุรีรัมย์ เสมอ กวางโจว อาร์ แอนด์ เอฟ แล้ว

-กัมบะ ชนะ ซองนัม = บุรีรัมย์ จะตกรอบทันที

-กัมบะ เสมอ ซองนัม = บุรีรัมย์ จะตกรอบทันที

-กัมบะ แพ้ ซองนัม = บุรีรัมย์ จะเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม (คือมีเพิ่มเป็น 8 คะแนน)

ถ้ากรณีที่ บุรีรัมย์ แพ้ กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ - จะตกรอบทันทีเนื่องจากมี เฮด ทู เฮด แย่กว่า กัมบะ โอซาก้า โดยการเล่นในรอบ น็อกเอ้าท์ กลุ่ม F จะเจอกับกลุ่ม H ซึ่ง กลุ่ม H ได้แชมป์ของกลุ่มเรียบร้อยแล้ว คือ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ส่วนอันดับ 2 ยังต้องแย่งกันระหว่างเอฟซี โซล, คาชิมา อันท์เลอร์ส และ เวสเทิร์น ซิดนีย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง