"ครรชิต" ยื่นสละเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.ต่อปธ.สภาฯ

การเมือง
19 ม.ค. 55
08:21
10
Logo Thai PBS
"ครรชิต" ยื่นสละเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.ต่อปธ.สภาฯ

"ครรชิต" ยื่นขอสละเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.ต่อประธานสภาฯ แล้ว พร้อมยืนยันไม่เคยได้รับหมายเรียกสอบปากคำ รวมถึงหมายเรียกขอตรวจสอบอาวุธและรถยนต์ จากตำรวจ ย้ำพร้อมให้ความร่วมมือ หากติดต่อผ่านทนาย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาในคดียิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายครรชิตเปิดเผยว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือขอสละเอกสิทธิ์คุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 131 ถึงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฏร โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวจากสื่อต่างๆ ว่าพนักงานสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร มีประสงค์เรียกตัวไปทำการสอบสวนในฐานะผู้ต้องหาในคดีอาญา โดยมีข่าวว่า พนักงานสอบสวนจะทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุญาตจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นำตัวไปทำการสอบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนทำหนังสือมาแล้วหรือยัง ข่าวที่ออกมาทำให้เหมือนว่า ตนเองไม่ให้ความร่วมมือในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อสังคมโดยรวม อย่างไรก็ตาม ตนเองได้แจ้งต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรให้บรรจุญัตติ เพื่อให้ที่ประ ชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมตินำตัวไปสอบสวนในคดีอาญา

ขณะเดียวกัน นายนิพิฏฐ์กล่าวว่า เป็นหลักปฏิบัติของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เมื่อ ส.ส.ยื่นขอสละสิทธิ์คุ้มครอง ทางพรรคก็พร้อมที่จะลงคะแนนเสียงให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวไปดำเนินคดีต่อไปได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่หากทางสภาผู้แทนราษฎรยังให้เอกสิทธิ์ ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าให้ปากคำ

ทั้งนี้ นายครรชิตกล่าวว่า ที่ผ่านมายังไม่ได้รับหนังสือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกตัวสอบปากคำเพิ่ม รวมถึงการขอตรวจสอบรถยนต์และอาวุธปืน มีเพียงแต่ข่าวการทำหนังสือขอผ่านสื่อมวลชน ซึ่งหากต้องการตรวจสอบ ให้ทำหนังสือถึงตนเองหรือทนายส่วนตัวเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง