กทม.ยืนยันไม่พบเรื่องร้องเรียนจ่ายเงินชดเชยน้ำท่วม

สังคม
20 ม.ค. 55
00:34
9
Logo Thai PBS
กทม.ยืนยันไม่พบเรื่องร้องเรียนจ่ายเงินชดเชยน้ำท่วม

กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ยังไม่พบข้อร้องเรียนการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนร้องเรียนถึงสิ้นเดือนนี้ ขณะที่ปัญหาความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับการจ่ายเงินชดเชย 5,0000 บาทให้กับชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี 1,800 ครัวเรือนยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับรายชื่อที่หายไป หลังธนาคารออมสิน ยืนยันว่า จ่ายเงินส่วนนี้มาให้แล้ว

ชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 หมู่ 1 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้รับสำเนารายชื่อผู้ได้รับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กรณีฉุกเฉิน 5,000 บาท จากเทศบาลเมืองธัญบุรี ซึ่งชาวบ้าน ระบุว่า จากการตรวจสอบ พบความผิดปกติในการจ่ายเงิน เนื่องจากรายชื่อผู้ได้รับเงินช่วยเหลือ ของชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 อยู่ในช่วงลำดับที่ 1,000-3,000 บาท และ เงินส่วนนี้ก็ถูกโอนมายังธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2554

แต่การจ่ายเงินช่วยเหลือตลอดเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กลับพบว่า มีเพียงพื้นที่ตำบลรังสิต ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 5,000 กว่า ได้รับเท่านั้น โดยความผิดปกติและล่าช้าในการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวหมู่บ้านพฤกษา 2 ออกมาชุมนุมเรียกร้อง

ก่อนหน้านี้ชาวบ้านหมู่บ้านพฤกษา 2 การรวมตัวกันปิดถนนรังสิต-นครนายก เพื่อเรียกร้องให้เทศบาลเมืองธัญบุรี เร่งรัดการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท หลังการสอบถามความคืบหน้าการจ่ายเงินช่วยเหลือไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน

หลังการปิดถนนกว่า 2 ชั่วโมงนายธีรวัฒน์ หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองธัญบุรี และ นายสมศักดิ์ บัวพันธุ์ นายอำเภอธัญบุรี ก็เข้ามาเจรจา และ รับปากจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 มกราคมนี้

ขณะที่นายสมภพ ระงับทุกข์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้งหมด 42 เขต มีผู้ประสบภัย 828,603 ครัวเรือน จ่ายเงินชดเชยไปแล้ว 235,842 ครัวเรือน ส่วนที่เหลือคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินให้กับประชาชนได้ทั้งหมดภายในเดือนมีนาคม และ ที่ผ่านมายังไม่พบข้อร้องเรียนการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมแต่อย่างใด โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนร้องเรียนถึงสิ้นเดือนนี้

ส่วนความคืบหน้าชาวบ้านเอื้ออาทร ซอยรัตนาธิเบศน์ จังหวัดนนทบุรี ที่มีการปิดถนน เพื่อเรียกร้องค่าชดเชย 5,000 บาทก่อนหน้านี้ ล่าสุดนายธนากร ไตรเลิศทรัพย์ แกนนำกลุ่มชาวบ้านเอื้ออาทร เปิดเผยว่า ชาวบ้านจะนัดร่วมตัวกันอีกครั้ง ในช่วงบ่ายวันที่ 22 ม.ค.นี้ ที่หมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ เพื่อขอความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า หากข้อเรียกร้องยังไม่มีความคืบหน้า ชาวบ้านก็จะรวมตัวกันปิดถนนอีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง